+Aa-
    Zalo

    “Ngả mũ thán phục” bé trai 8 tuổi chinh phục hơn 200 đỉnh núi trong chưa đầy 4 năm

    ĐS&PL Đam mê leo núi, cậu bé Charlie Batham cố gắng chinh phục độ cao tương đương với đỉnh Everest 8 lần trước khi đón sinh nhật 9 tuổi.

    Theo Mirror, cậu bé 8 tuổi dũng cảm tên Charlie Batham đã leo tổng cộng hơn 70.792m sau khi chinh phục hơn 200 đỉnh núi khác nhau trên khắp Vương quốc Anh chỉ trong chưa đầy 4 năm.

    “Cháu thích leo núi để khám phá và đánh dấu các đỉnh núi. Cháu muốn ngắm nhìn các loài động vật khác nhau và cuộc sống hoang dã mà chúng ta không thể thấy ở nhà”, bé trai cho biết.

    nga mu than phuc be trai 8 tuoi chinh phuc hon 200 dinh nui trong chua day 4 nam
    Cậu bé Charlie Batham cùng bố mẹ trên đỉnh núi Ben Nevis. Ảnh: Paul Batham/SWNS

    Với niềm đam mê leo núi, Charlie Batham bắt đầu hành trình của mình vào năm 5 tuổi. Trong hành trình này, cậu bé đã chinh phục những đỉnh núi cao nhất tại Vương quốc Anh, gồm Scafell Pike (khoảng 978m) ở Lake District, Yr Wyddfa (trước đây là Snowdon, khoảng 1085m) ở phía Bắc xứ Wales và Ben Nevis (khoảng 1345m) ở Scotland.

    Hơn một tuần trước, Charlie Batham cùng bố là ông Paul Batham (54 tuổi) vừa leo lên Chrome Hill ở Derbyshire. Được biết, ông Paul chính là người ghi lại những độ cao mà con trai từng chinh phục. Tuy nhiên, người đàn ông cho rằng trên thực tế con trai đã khám phá được nhiều hơn thế do ông không ghi những ngọn núi họ đã leo nhiều hơn một lần.

    “Thằng bé sẽ leo lên mọi thứ dù cao hơn 60m hay hơn 600m. Con trai tôi giống như một con dê núi vậy. Khi Charlie 5 tuổi, chúng tôi không thể ngăn cản thằng bé. Hiện giờ, thằng bé vẫn như vậy. Đôi lúc, nếu chúng tôi đi đâu đó, thằng bé sẽ dẫn trước còn tôi phải đi theo”, ông Paul Batham kể.

    Ông chia sẻ thêm: “Chúng tôi đến Peak District và Yorkshire Dales vào mỗi cuối tuần khá nhiều lần. Con trai tôi cứ leo lên, rồi lại leo lên”.

    Đinh Kim(Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-mu-than-phuc-be-trai-8-tuoi-chinh-phuc-hon-200-dinh-nui-trong-chua-day-4-nam-a570504.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan