+Aa-
    Zalo

    Nga muốn chấm dứt chạy đua vũ trang và yêu cầu Mỹ hủy bỏ vũ khí hóa học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga đã thông báo việc muốn chấm dứt chạy đua vũ trang đồng thời cũng yêu cầu Mỹ hủy bỏ vũ khí hóa học như đã hứa.

    Mới đây, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga đã thông báo việc muốn chấm dứt chạy đua vũ trang đồng thời cũng yêu cầu Mỹ hủy bỏ vũ khí hóa học như đã hứa.

    Nga yêu cầu Mỹ hủy bỏ toàn bộ vũ khí hóa học.

    Ngày 11/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ trên Twitter: “Mối quan hệ giữa Mỹ và Nga đang ở mức thấp nhất trong lịch sử, bao gồm cả giai đoạn Chiến tranh Lạnh. Đây là việc không đáng có. Nga cần Mỹ để khôi phục kinh tế và đôi khi việc này sẽ trở nên dễ dàng. Chúng ta cần tất cả các quốc gia hợp tác lại với nhau. Hãy dừng lại cuộc đua vũ trang”.

    Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho thấy sự đồng tình của mình khi cập nhật trên facebook dòng trạng thái: “Đó là ý tưởng tuyệt vời. Nước Mỹ hãy bắt đầu bằng điều này việc hủy bỏ vũ khí hóa học”.

    Mỹ đã cam kết hủy bỏ kho vũ khí hóa học vào năm 2012 sau khi ký kết Công ước vũ khí hóa học (CWC) vào năm 1997.

    Tuy nhiên, Mỹ đã liên tục không giữ lời. Mới đây nhất, Mỹ hứa hẹn sẽ hủy bỏ toàn bộ vũ khí hóa học của mình vào năm 2023.

    Khí mù tạt được lưu trữ ở kho hóa chất Pueblo tại bang Colorado (Mỹ).

    Mỹ là quốc gia đứng thứ 2 trên thế giới về việc sở hữu vũ khí hóa học. Được đánh giá có số lượng vũ khí hóa học lớn nhất nhưng Nga đã sớm tuyên bố hủy bỏ loại vũ khí nguy hiểm này vào năm 2017.

    Cá nhân bà Maria Zakharova cho biết, phải chăng tấn công đáp trả bằng tên lửa thông minh của Mỹ có phải “là nhằm thủ tiêu toàn bộ những bằng chứng về vụ vu khống quân đội Syria dùng vũ khí hóa học cũng như khiến các nhà điều tra quốc tế không còn cơ hội thu thập bằng chứng làm rõ sự việc”.

    HUYỀN TRANG (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-muon-cham-dut-chay-dua-vu-trang-va-yeu-cau-my-huy-bo-vu-khi-hoa-hoc-a225858.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan