+Aa-
    Zalo

    Nga muốn chấm dứt xung đột ở Ukraine sớm nhất có thể

    ĐS&PL Ngoại trưởng Nga mới đây cho biết Moscow muốn cuộc xung đột ở Ukraine kết thúc càng sớm càng tốt.

    Trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Brazil Mauro Vieira tại Cung điện Itamaraty ở thủ đô Brasilia hôm 16/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Nga mong muốn cuộc xung đột ở Ukraine kết thúc càng sớm càng tốt.

    nga muon cham dut xung dot o ukraine som nhat co the

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và người đồng cấp Brazil Mauro Vieira (phải). Ảnh: AFP

    Theo đó, ông Lavrov cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với Brazil vì đã hiểu về nguồn gốc của tình hình ở Ukraine và cho biết Nga sẵn sàng cùng các nước tìm ra cách giải quyết xung đột sớm nhất có thể.

    "Rõ ràng là chúng tôi muốn thấy xung đột Ukraine kết thúc càng sớm càng tốt. Hôm nay chúng tôi đã nói chuyện với người đồng cấp Brazil đồng thời lưu ý rằng những vấn đề như vậy phải được giải quyết trên cơ sở các thỏa thuận dài hạn, trên hết dựa trên nguyên tắc của chủ nghĩa đa phương và quan tâm đến lợi ích an ninh của tất cả các quốc gia không có ngoại lệ. Đây là nguyên tắc an ninh không thể chia cắt", nhà ngoại giao hàng đầu của Nga nói.

    Bên cạnh đó, ông Lavrov cũng nhắc lại rằng Moscow đã nhiều lần đưa ra các giải thích sâu sắc về những gì đang xảy ra ở Ukraine và các mục tiêu mà Nga đang theo đuổi. 

    "Chúng chủ yếu nhằm đảm bảo rằng không có mối đe dọa nào đối với an ninh quân sự của Nga trên lãnh thổ Ukraine. Đây là những kế hoạch mà phương Tây đã thực hiện trong nhiều năm. Mục tiêu thứ hai, tất nhiên, là bảo vệ cuộc sống và các quyền hợp pháp của người dân Nga sống ở miền Đông và miền nam Ukraine", ông Lavrov nhấn mạnh.

    Tuy nhiên, cả phía Kiev và phương Tây lại cho rằng đây là những cái cớ vô căn cứ cho một cuộc chiến tranh xâm lược khiến hàng nghìn người đã thiệt mạng và các thành phố của Ukraine bị tàn phá.

    Phương Uyên (Theo Politico và Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-muon-cham-dut-xung-dot-o-ukraine-som-nhat-co-the-a572651.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan