+Aa-
    Zalo

    Nga muốn giúp Trung Quốc xây trung tâm phục hồi chức năng cho phi hành gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tổ chức khoa học Nga sẵn sàng hỗ trợ Trung Quốc và các đối tác trong việc tạo ra một trung tâm phục hồi quốc tế cho các phi hành gia, báo cáo của Sputnik cho hay.

    Các tổ chức khoa học Nga sẵn sàng hỗ trợ Trung Quốc và các đối tác trong việc tạo ra một trung tâm phục hồi quốc tế cho các phi hành gia, báo cáo của Sputnik cho hay.

    Nga và Trung Quốc đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực không gian. Ảnh: Reuters

    Ngoài ra, phát ngôn viên của Viện các vấn đề y sinh (IMBP) thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga Mark Belakovsky tiết lộ rằng, Moscow cũng sẵn sàng giúp đỡ Trung Quốc xây dựng các cơ sở hạ tầng cần thiết khác phục vụ cho phát triển y học và sinh học không gian.

    "IMBP có thể cùng với phía Trung Quốc tạo ra một cơ sở phục hồi cho các phi hành gia tại Sanya, tỉnh Hải Nam và phát triển phương tiện cũng như phương pháp phục hồi, hợp tác với các tổ chức và chuyên gia Trung Quốc", ông Belakovsky nói.

    Quan chức này cũng thêm rằng cơ sở sẽ cung cấp cơ hội để phục hồi các phi hành gia sau chuyến bay thám hiểm không gian và thậm chí là địa điểm cho các phi hành gia đang hoạt động hay đã nghỉ hưu đến thăm trong một số dịp.

    Theo ông Belakovsky, Trung Quốc và Nga đã tiến hành đàm phán về kế hoạch này. Hồi tháng 4/2018, tại một hội nghị ở thành phố Colorado Springs, nước Mỹ, ông Tian Yulong - Tổng Thư ký của Cục quản lý Không gian Quốc gia Trung Quốc (CNSA) cho biết Bắc Kinh muốn tăng cường hợp tác với Moscow trong các vấn đề liên quan đến không gian.

    Nhiều năm gần đây, Trung Quốc với sức mạnh kinh tế ngày càng gia tăng đang cho thấy họ sẽ vượt mặt Mỹ trong cuộc đua vào không gian. Kết thúc năm 2017, Trung Quốc thực hiện tổng cộng 19 vụ phóng tên lửa vũ trụ, đứng thứ 3 thế giới sau Mỹ (29 vụ phóng thành công) và Nga (19/20 vụ phóng thành công).

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-muon-giup-trung-quoc-xay-trung-tam-phuc-hoi-chuc-nang-cho-phi-hanh-gia-a229852.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan