+Aa-
    Zalo

    Nga: Mỹ chưa cấp thị thực cho Ngoại trưởng Sergei Lavrov để dự họp tại Liên Hợp Quốc

    (ĐS&PL) - Nga yêu cầu Mỹ cấp 56 thị thực để Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cùng phái đoàn của ông đến New York (Mỹ) tham dự cuộc họp thường niên của các nhà lãnh đạo thế giới ở Liên Hợp Quốc trong tháng 9/2022 nhưng hiện vẫn chưa nhận được, theo Reuters.

    Trong một bức thư gửi Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres được Reuters nhìn thấy hôm 2/9, Đại sứ Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia của Nga cho biết điều này là “đáng báo động” vì trong nhiều tháng qua, Washington đã “liên tục từ chối cấp thị thực nhập cảnh” cho một số đại biểu Nga đến tham dự các sự kiện khác của Liên Hợp Quốc.

    Theo một phát ngôn viên của bộ Ngoại giao Mỹ, Washington rất coi trọng nghĩa vụ của mình với tư cách là nước mà Liên Hợp Quốc đặt trụ sở. Phát ngôn viên này chia sẻ thêm, do hồ sơ thị thực được bảo mật theo luật của Mỹ nên họ không thể đưa ra bình luận về các trường hợp riêng lẻ.

    “Chúng tôi xử lý hàng trăm thị thực mỗi năm cho các đại biểu Nga tham dự các sự kiện của Liên Hợp Quốc”, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, đồng thời nói rằng các đơn xin cấp thị thực nên được nộp càng sớm càng tốt để đảm bảo được xử lý kịp thời.

    Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ giải thích: “Điều này đặc biệt quan trọng do những hành động không chính đáng của Nga đối với đại sứ quán của của chúng tôi ở Nga, bao gồm việc buộc thôi việc nhân viên địa phương và nước thứ ba, dẫn đến giảm nghiêm trọng số nhân viên, do đó năng lực của chúng tôi trong việc xử lý thị thực cũng bị hạn chế”.

    nga my chua cap thi thuc cho ngoai truong sergei lavrov de du hop tai lien hop quoc
    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Reuters

    Đại sứ Nebenzia cho biết các hồ sơ cần thiết đã được nộp cho đại sứ quán Mỹ tại Moscow. Được biết, trong số 56 thị thực mà Nga yêu cầu, có thị thực của một nhóm các nhà ngoại giao chuẩn bị cho chuyến đi của Ngoại trưởng Sergei Lavrov và phái đoàn của ông cho cuộc họp cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, bắt đầu vào ngày 20/9.

    Theo ông Nebenzia, Mỹ cũng chưa cấp thị thực cho các nhà báo tháp tùng Ngoại trưởng Sergei Lavrov và tổ bay. Ông Nebenzia yêu cầu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Guterres "một lần nữa nhấn mạnh với các quan chức Mỹ rằng họ phải nhanh chóng cấp thị thực theo yêu cầu cho tất cả đại biểu Nga và những người tháp tùng, bao gồm các nhà báo Nga".

    Phát ngôn viên Liên Hợp Quốc Eri Kaneko cho biết ông Guterres và các quan chức cấp cao khác của Liên Hợp Quốc đang liên hệ với Mỹ và Nga về vấn đề thị thực.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-my-chua-cap-thi-thuc-cho-ngoai-truong-sergei-lavrov-de-du-hop-tai-lien-hop-quoc-a549803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan