+Aa-
    Zalo

    Nga nâng cấp trực thăng nguy hiểm nhất thế giới Mi-24P

    ĐS&PL Mi-24P sẽ được “lột xác” trở thành một mẫu trực thăng tấn công đa năng, có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ngày hay đêm.

    Hãng thông tấn TASS dẫn lời đại diện Trung tâm kỹ thuật trực thăng Nga cho biết, cơ quan này vừa được cấp bằng sáng chế cho một mẫu trực thăng vũ trang mới dựa trên việc nâng cấp trực thăng tấn công Mi-24P.

    Phần lớn các thiết kế đặc trưng trên Mi-24P đều sẽ được giữ lại, bao gồm cả khả năng chở quân. Gói nâng cấp sẽ tập trung vào trang bị lại khối thiết bị điện tử, hệ thống vũ khí và khả năng phòng vệ của trực thăng.

    ca sau nga mi 24 uy manh tren bau troi syria dspl
    Máy bay trực thăng Mi-24. Ảnh: Ria

    Mẫu trực thăng mới sẽ được trang bị nhiều vũ khí hơn, kết hợp với hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến, hệ thống dẫn đường mới, thiết bị trinh sát ban đêm, ngoài ra khoang chở quân cũng được cải tiến.

    Theo đó, Mi-24P sẽ được “lột xác” trở thành một mẫu trực thăng tấn công đa năng, có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, bất kể ngày hay đêm.

    Gói hiện đại hóa sâu của Mi-24P sẽ giúp giải quyết những hạn chế mẫu trực thăng tấn công này đang gặp phải, cải thiện độ tin cậy trong hoạt động, hiệu quả chiến đấu, khả năng sống sót. 

    Xuất hiện lần đầu năm 1969, “Cá sấu” Mi-24P đã tồn tại 50 năm nhưng vẫn là dòng trực thăng tấn công thành công nhất. Giá trị của Mi-24P cũng đã được chứng minh trên thị trường quốc tế như một trong những dòng trực thăng tấn công đáng tin cậy nhất và có hiệu quả chiến đấu cao, vì vậy được quân đội nhiều nước ưa chuộng.

    Trực thăng đa nhiệm Mi-24 có khả năng tiêu diệt các mục tiêu mặt đất bao gồm cả xe tăng, thiết giáp, binh lực và sinh lực địch. Máy bay mang được bom loại nhỏ, tên lửa chống tăng có điều khiển, rockets. Mi-24P được trang bị pháo tự động 2 nòng 30 mm GS-30K với cơ số đạn là 250 viên. Trong đổ bộ đường không, “Cá sấu” có thể mang theo một tiểu đội bộ binh trang bị đầy đủ. 

    Mi-24 đã từng tham gia rất nhiều cuộc chiến tranh và nội chiến nổi tiếng trên thế giới, trong đó đáng chú ý có cuộc chiến tranh Xô Viết tại Afghanistan (1979-1989), chiến tranh Iran-Iraq (1980-1988), chiến tranh vùng Vịnh (1991), chiến tranh Iraq (2003),…

    Mỗi trực thăng Mi-24 được triển khai tới Syria lần này đều được trang 20 tên lửa đất đối không và 30 vòi rồng 30mm.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-nang-cap-tru-c-thang-nguy-hie-m-nha-t-the-gio-i-mi-24p-a532631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan