+Aa-
    Zalo

    Nga nhận xét về cuộc đối thoại an ninh sơ bộ với Mỹ: "Phức tạp nhưng mang tính kinh doanh"

    ĐS&PL Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov mới đây đã tiết lộ kết quả đối thoại an ninh sơ bộ với quan chức Mỹ.

    Cuộc đối thoại an ninh sơ bộ giữa Nga và Mỹ đã diễn ra vào cuối ngày 9/1 (giờ địa phương). Theo đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đã nhận xét cuộc đối thoại ngày "phức tạp nhưng giống kinh doanh". 

    Cuộc đối thoại sơ bộ diễn ra ngay trước thềm đối thoại an ninh chính thức giữa Nga và Mỹ, sẽ diễn ra trong ngày 10/1 tại Gevena (Thuỵ Sĩ). Các nhà ngoại giao 2 nước dự kiễn sẽ đàm phán về tình hình an ninh khu vực trong bối cảnh gia tăng lo ngại về việc quân đội Nga tăng cường sự hiện diện gần Ukraine. Trong đó, Moscow kỳ vọng sẽ có được sự đảm bảo an ninh từ phương Tây.

    thu truong ngoai giao nga
    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov. Ảnh: Reuters 

    Hãng tin Interfax dẫn lời ông Ryabkov sau cuộc tiếp xúc đầu tiên với Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman trước cuộc họp chính thức, cho biết: "Cuộc trò chuyện rất phức tạp, không hề dễ dàng. Về nguyên tắc, nó mang tính kinh doanh. Và tôi không nghĩ ngày mai chúng ta sẽ lãng phí thời gian một cách vô ích".

    Ông đã sử dụng từ "tuyệt vời" để mô tả cuộc đối thoại với Mỹ nhưng không rõ liệu nhà ngoại giao kỳ cựu của Nga dành lời khen thật sự hay có ý "mỉa mai". 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-nhan-xet-ve-cuoc-doi-thoai-an-ninh-so-bo-voi-my-phuc-tap-nhung-mang-tinh-kinh-doanh-a525224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan