Nga: Nổ xe chở nhiên liệu tại sân bay, 3 người tử vong


Thứ 2, 05/12/2022 | 21:15


Cùng sự kiện

Vụ nổ xe chở nhiên liệu tại một sân bay của Nga khiến 3 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Nguyên nhân vụ việc hiện đang được làm rõ.

Ngày 5/12 (giờ địa phương), 3 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương sau khi một xe chở nhiên liệu phát nổ tại một sân bay của Nga, ở gần thành phố Ryazan, phía Đông Nam thủ đô Moscow, hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin.

Nguyên nhân vụ việc hiện đang được điều tra, làm rõ. 

Tin thế giới - Nga: Nổ xe chở nhiên liệu tại sân bay, 3 người tử vong
Đội ngũ cứu hộ tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: APA.

Hồi tháng 10, một máy bay không người lái (UAV) đã rơi và phát nổ ở Kaluga, Tây Nam thủ đô Moscow của Nga. Chính quyền địa phương cho biết, không có thương vong hay thiệt hại lớn sau vụ việc.

Theo đó, một vụ nổ đã xảy ra tại sân bay quân sự Shaikovka khi một UAV được cho là từ biên giới, rơi xuống khu vực “Không có thương vong. Cơ sở hạ tầng và thiết bị của sân bay không chịu bất kỳ thiệt hại nào”, ông Shapsha nói. Không có mối đe dọa nào đối với hoạt động hiện tại của sân bay. Các nhà điều tra đang xem xét vụ việc.

Sân bay quân sự Shaikovka nằm cách biên giới Nga-Ukraine khoảng 600 km và cách thủ đô Moscow 300 km về phía Tây Nam.

Ông Shapsha không bình luận về ai có thể đứng sau vụ việc. Trong khi đó, hãng tin Mash mô tả vụ việc tại căn cứ quân sự là một hành động “đánh lạc hướng”, cho rằng chiếc UAV với một quả lựu đạn đã được triển khai vào sáng 7/10, cách không xa căn cứ không quân.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt hồi cuối tháng 2, Ukraine đã nhiều lần sử dụng UAV cho các mục đích quân sự. Cuối tháng 9, một UAV chứa đầy chất nổ của Ukraine đã tấn công nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia, nhưng không có thiệt hại nào đối với lò phản ứng của cơ sở này.

Bích Thảo (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-no-xe-cho-nhien-lieu-tai-san-bay-3-nguoi-tu-vong-a559488.html