+Aa-
    Zalo

    Nga phá hủy hàng chục mục tiêu IS

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Thiếu tướng Igor Konashenkov, đại diện Bộ quốc phòng Nga tuyên bố: trong 24 giờ qua, không quân Nga đã tiêu diệt gần 50 cơ sở quân sự của tổ chức khủng bố IS.

    (ĐSPL) – Thiếu tướng Igor Konashenkov, đại diện Bộ quốc phòng Nga tuyên bố: trong 24 giờ qua, không quân Nga đã tiêu diệt gần 50 cơ sở quân sự của tổ chức khủng bố IS.

    [mecloud]z8MOlSwXSw[/mecloud]

    TTXVN dẫn tin hãng thông tấn nhà nước Syria SANA, ngày 19/10 dẫn tuyên bố của quân đội nêu rõ các cuộc không kích của Nga đã phá hủy hàng chục cơ sở của các nhóm thánh chiến ở ngoại ô thủ đô Damascus, tỉnh miền Bắc Aleppo, tỉnh Tây Bắc Idlib, thành phố duyên hải Latakia và tỉnh miền Trung Hama.
     
    Trong khi đó, tuyên bố của quân đội Nga cho biết các máy bay chiến đấu của Nga đã không kích một trại huấn luyện của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Latakia và một căn cứ chỉ huy của Mặt trận Al-Nusra - một nhánh của tổ chức khủng bố quốc tế Al-Qaeda tại Idlib.

    Theo Viettimes, Thiếu tướng cho biết: " Ngày 19/10, từ căn cứ không quân “Hmeymin” các chiến đấu cơ Nga đã thực hiện 33 lần xuất kích, không kích 49 mục tiêu của lực lượng phiến quân khủng bố ở năm tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia và Hama".

    Kết quả đạt được: tiêu diệt 2 sở chỉ huy chiến trường của các tổ chức khủng bố, 3 kho vũ khí đạn dược, 2 hầm ngầm, 32 trận địa hỏa lực ở khu vực đồi núi địa hình phức tạp, 9 trận địa phòng ngự, một nhà xưởng sản xuất và ống phóng và tên lửa tự chế.

    Cảnh đổ nát sau các cuộc giao tranh tại thị trấn Darat Izza ở Aleppo. Ảnh: AFP/TTXVN

    Trong quá trình tiến hành các hoạt động trinh sát đường không, tại khu vực El-Es, tỉnh Idlib, các phương tiện bay không người lái Nga phát hiện một sở chỉ huy của lực lượng khủng bố "Jabhat Al-Nusra", sau khi đã tiến hành trinh sát bổ sung nắm vững mục tiêu, máy bay ném bom Su-24M tiến hành không kích. Đòn tấn công bằng bom có điều khiển phá hủy hoàn toàn sở chỉ huy khủng bố và hai xe ô tô có gắn súng máy phòng không SU – 23.

    Những đòn tấn công chính xác của không quân Nga tại tỉnh Damascus đã cơ bản làm thay đổi tình hình chiến trường trong khu vực. Các chiến binh IS bị tổn thất về sinh lực và không có đủ vũ khí đạn dược, ồ ạt rời bỏ trận địa. Máy bay trinh sát không người lái trong đêm phát hiện nhiều tốp chiến binh khủng bố có quân số lên đến gần 100 người đã rời khỏi trận địa và rút chạy về khu vực dân cư Marge Sultan.

    Theo thống kê của quân đội Nga, kể từ khi bắt đầu chiến dịch không kích IS và các vũ trang có liên hệ với các tổ chức khủng bố tại Syria hôm 30/9, không quân Nga đã không kích trúng khoảng 500 mục tiêu của "các phần tử khủng bố".

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]SlEFeHaGUb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-pha-huy-hang-chuc-muc-tieu-is-a115674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.