+Aa-
    Zalo

    Nga phá hủy nhà máy động cơ máy bay Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhà máy động cơ máy bay ở thành phố Zaporozhye (Ukraine) đã bị phá hủy trong một cuộc không kích có độ chính xác cao của quân đội Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố ngày 20/11 (giờ địa phương), quân đội nước này đã nhắm mục tiêu vào nhà máy động cơ máy bay Motor Sich ở thành phố Zaporozhye của Ukraine, trang RT đưa tin. 

    Thông báo của quân đội Nga có đoạn: “Một cuộc tấn công có độ chính xác cao của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga tại thành phố Zaporozhye đã phá hủy một dây chuyền lắp ráp động cơ cho máy bay của Lực lượng Không quân Ukraine”.

    Tuyên bố cho biết cuộc tấn công vào nhà máy diễn ra vào sáng ngày 19/11. 

    nga pha huy nha may dong co may bay ukraine
    Hình ảnh động cơ máy bay tại nhà máy Motor Sich. Ảnh: Sputnik.

    Theo lời ông Vladimir Rogov, một quan chức cấp cao của vùng Zaporozhye, các cuộc tấn công nhắm vào một kho đạn dược trong thành phố, cũng như một dây chuyền sản xuất sản xuất động cơ máy bay, bao gồm cả động cơ được sử dụng trong máy bay không người lái tấn công Bayraktar của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Ông Rogov cũng chia sẻ một đoạn video trên kênh Telegram của mình, cho thấy nhiều vụ nổ và một đám cháy diễn ra tại địa điểm này. 

    Ngoài ra, theo phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov, vào ngày 20/11, Nga đã phá hủy 2 bệ phóng hệ thống rocket phóng loạt HIMARS của Ukraine ở Donetsk. Nga cũng thông báo đã đánh chặn 6 máy bay không người lái (UAV) và 2 rocket Olkha của Ukraine ở Donetsk.

    Vùng Zaporozhye, cũng như ba vùng lãnh thổ cũ khác của Ukraine bao gồm Donetsk, Lugansk và Kherson, đã chính thức trở thành một phần của Nga vào đầu tháng 10 sau cuộc trưng cầu dân ý chứng kiến ​​đa số cư dân bỏ phiếu ủng hộ việc sáp nhập.

    Kiev và các quốc gia phương Tây đã bác bỏ các cuộc trưng cầu dân ý, coi đó là cuộc bầu cử “giả tạo” và thành phố Zaporozhye vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine.

    Thành phố chiến lược Kherson, khu vực Ukraine đã giành quyền kiểm soát từ Nga, hiện vẫn chưa được cung cấp điện, nước và hệ thống sưởi ấm trở lại.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-pha-huy-nha-may-dong-co-may-bay-ukraine-a557918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan