+Aa-
    Zalo

    Nga phối hợp với SAA tấn công kho vũ khí bí mật của khủng bố IS tại Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Những kẻ khủng bố IS đã cất giữ khoảng 45 kg thuốc nổ, nhiều súng thường và súng máy tại kho vũ khí ở Homs, Syria.

    Những kẻ khủng bố IS đã cất giữ khoảng 45 kg thuốc nổ, nhiều súng thường và súng máy tại kho vũ khí ở Homs, Syria.

    SAA đã tiến hành cuộc đột kích vào kho vũ khí bí mật của quân khủng bố ở phía Đông Homs. Ảnh: AMN

    Lực lượng Vũ trang Nga tại Syria cho biết trên RIA Novosti hôm 17/2, Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã không kích một kho vũ khí lớn của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Trước đó, kho vũ khí bí mật này được Lực lượng Hàng không Vũ trị Nga phát hiện.

    Kho vũ khí nằm ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Homs, Syria. Máy bay không người lái của Nga đã phát hiện kho vũ khí lớn này.

    Các đơn vị của Quân đội Ả Rập Syria đã triển khai cuộc tấn công. Họ tiêu diệt 4 tên khủng bố IS đang làm nhiệm vụ canh giữ ở khu vực này. Hai chiếc xe bán tải được trang bị vũ khí hạng nặng cũng đã bị phá huỷ trong cuộc đột kích.

    Tại kho vũ khí, Quân đội Ả Rập Syria đã tìm thấy: 36 súng thường và súng máy hạng nhẹ; Bảy súng máy hạng nặng; Một súng phóng lựu tự động với 28 viên đạn; Một khẩu chống tăng; 87 quả mìn và lừu đạn; 40 kg thuốc nổ; 22.000 vỏ đạn.

    Quân đội Ả Rập Syria tuyên bố, cuộc đột kích vào kho vũ khí này là một đón giáng mạnh vào nhóm khủng bố ở khu vực phía đông Homs. Cuộc đột kích cũng cho thấy giá trị hợp tác quân sự giữa Syria và Nga.

    Trước đó, Nga được cho là đang đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển căn cứ không quân Hmeimim, ở Latakia, thuộc phía tây của Syria. Căn cứ này đang chuẩn bị tiếp nhận các máy bay ném bom hạt nhân chiến lược như một phần trong kế hoạch tăng cường sự hiện diện của Nga ở Syria. Thông tin gây sốc này được tờ Nezavisimaya Gazeta của Nga đăng tải.

    Năm ngoái, chính quyền Syria đã đồng ý trao thêm đất và vùng biển ven biển cho Nga để mở rộng căn cứ không quân tại Hmeimim, Reuters đưa tin vào thời điểm đó.

    Nga hỗ trợ chính phủ Bashar Al-Assad kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Syria vào năm 2011. Tháng 9/2015, Nga tham gia quân sự trực tiếp vào cuộc nội chiến và làm thay đổi cán cân ở đất nước Trung Đông này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phoi-hop-voi-saa-tan-cong-kho-vu-khi-bi-mat-cua-khung-bo-is-tai-syria-a356563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan