+Aa-
    Zalo

    Nga phòng tên lửa từ Biển Đen vào lữ đoàn Ukraine sắp đến Donbass

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã đã phóng tên lửa từ tàu ngầm trên Biển Đen vào nơi lữ đoàn Ukraine đang tập kết khí tài để chuẩn bị đến Donbass.

    Theo Tass, quân đội Nga ngày 23/5 (giờ địa phương), thông báo đã phóng tên lửa Kalibr từ tàu ngầm trên Biển Đen vào nhà ga nơi lữ đoàn Ukraine đang tập kết khí tài để chuẩn bị đến Donbass.

    "Tên lửa tầm xa với độ chính xác cao phóng từ biển nhằm vào nhà ga Malin ở tỉnh Zhytomyr, phá hủy vũ khí và thiết bị quân sự của lữ đoàn sơn cước số 10 Ukraine, khi chúng đang được chuyển từ tỉnh Ivano-Frankivsk tới vùng Donbass", bộ Quốc phòng Nga cho biết trong thông cáo cùng ngày.

    nga-phong-ten-lua-tu-bien-den-vao-lu-doan-ukraine-sap-den-donbass-01.mp4

    Video: Nga phóng tên Kalibr từ tàu ngầm trên Biển Đen vào lữ đoàn Ukraine. Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga

    Video được công bố cho thấy, một tàu ngầm thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga phóng ít nhất 4 tên lửa hành trình Kalibr nhằm vào mục tiêu tại tỉnh Zhytomyr. Bộ Quốc phòng Nga không công bố chi tiết về chiến hạm thực hiện vụ tập kích tên lửa.

    Trong khi đó, ở vùng Lugansk, quân đội Nga cũng đang tăng cường tấn công, phá vỡ phòng tuyến tại thành phố Severodonetsk.

    "Quân đội Nga cố gắng tiến vào Severodonetsk từ 4 hướng cùng một lúc", ông Severodonetsk, Thống đốc tỉnh Lugansk, nói nhưng cho biết Ukraine hiện vẫn giữ vững phòng tuyến này.

    Ông Haidai gọi Severodonetsk là "tiền đồn giữ chân" lực lượng Nga, giúp quân đội Ukraine có thêm thời gian để củng cố phòng tuyến cho các khu vực khác.

    Tuy nhiên, giới chức Ukraine lo ngại Severodonetsk có thể trở thành "Mariupol thứ hai" khi bị lực lượng của Nga bao vây, tấn công từ nhiều hướng. Các chuyên gia quân sự cho rằng, Nga đang tìm cách bao vây thành phố chiến lược này nhằm kiểm soát hoàn toàn Lugansk.

    Severodonetsk là một trong những thành phố lớn cuối cùng ở Lugansk vẫn nằm trong sự kiểm soát của Ukraine. Nơi này đang trở thành "điểm nóng" xung đột mới ở miền đông Ukraine sau khi Nga giành quyền kiểm soát thành phố cảng Mariupol nhưng bị đẩy lùi ở Kharkov và tìm cách kiểm soát vùng Donbass (gồm tỉnh Lugansk và Donetsk).

    nga phong ten lua tu bien den vao lu doan ukraine sap den donbass 02
    Giới chức Ukraine cáo buộc Nga liên tục pháo kích Severodonetsk. Ảnh: AFP

    Trong bối cảnh chiến sự căng thẳng, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrey Rudenko ngày 23/5, tái khẳng định Nga sẵn sàng quay trở lại đàm phán với Ukraine nếu nước này thể hiện rõ lập trường mang tính xây dựng hướng tới đối thoại.

    Ông Rudenko nhấn mạnh, việc nối lại hòa đàm phụ thuộc vào quyết định của phía Ukraine và rằng Nga chưa bao giờ khước từ những cuộc đàm phán, kể cả ở cấp cao nhất.

    Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho biết thêm, việc chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ cấp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga và Ukraine cần được chuẩn bị một cách nghiêm túc, cùng với các văn bản dự thảo liên quan được đưa ra. Một khi diễn ra cuộc gặp giữa tổng thống hai nước thì cần hướng tới mục tiêu là đạt được các thỏa thuận cuối cùng và đi tới ký kết các văn kiện.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phong-ten-lua-tu-bien-den-vao-lu-doan-ukraine-sap-den-donbass-a538607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan