Nga phóng tên lửa vào căn cứ quân sự gần thành phố miền Tây Ukraine


Chủ nhật, 13/03/2022 | 16:45


Cùng sự kiện

Vụ không kích cho thấy Nga đang đẩy mạnh các cuộc tiến công ở phía Tây Ukraine, sau hơn hai tuần chỉ tập trung công kích các mục tiêu ở các khu vực khác.

Giới chức khu vực Lviv, Ukraine cho biết vào sáng 13/3 (giờ địa phương), Nga không kích vào Trung tâm Gìn giữ Hòa bình và An ninh Quốc tế (IPSC) ở thị trấn ngoại ô thành phố Lviv, gần Ba Lan, theo The Guardian. 

Thị trưởng Lviv Andriy Sadovyi cho hay Nga đã phóng 8 tên lửa vào IPSC, đang ghi nhận con số thương vong.

Trung tâm Gìn giữ hòa bình và An ninh Quốc tế là căn cứ quân sự huấn luyện binh sĩ, chủ yếu cho các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình. Nơi này ở quận Yavoriv, cách thành phố Lviv 50 km về hướng Tây Nam và cách biên giới Ba Lan 25 km.

IPSC là một căn cứ quân sự lớn, trong đó có thao trường huấn luyện binh sĩ phục vụ hoạt động gìn giữ hòa bình của Ukraine. Hàng loạt bức ảnh được đăng trên mạng xã hội cho thấy những cột khói lớn đã bốc lên từ căn cứ này.

Tin thế giới - Nga phóng tên lửa vào căn cứ quân sự gần thành phố miền Tây Ukraine
Tên lửa được cho là bắn trúng IPSC ở miền Tây Ukraine vào sáng ngày 13/3. Ảnh: New York Times.

Vụ không kích cho thấy Nga đang đẩy mạnh các cuộc tiến công ở phía Tây Ukraine, sau hơn hai tuần chỉ tập trung công kích các mục tiêu ở miền Bắc, miền Nam và miền Đông nước này. Lviv là điểm trung chuyển cho hàng triệu người tị nạn trên khắp Ukraine tới các nước láng giềng.

Vụ tấn công IPSC diễn ra sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cảnh báo quân đội Nga có thể nhắm mục tiêu vào đoàn xe chở vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraine.

"Chúng tôi đã cảnh báo Mỹ rằng bơm vũ khí cho Ukraine từ một số nước vừa là động thái nguy hiểm, vừa biến những đoàn xe này thành mục tiêu chính đáng", Ryabkov nói.

Nhiều nước phương Tây đã cấp tập chuyển vũ khí hiện đại, với hàng nghìn tên lửa chống tăng và phòng không, cho Ukraine, chủ yếu qua cửa ngõ ở phía Tây nước này.

Ông Ryabkov cũng vạch ra những hậu quả có thể xảy ra đối với việc "chuyển giao thiếu suy nghĩ" các loại vũ khí như hệ thống phòng không cơ động và hệ thống tên lửa chống tăng cho chính quyền Kyiv.

Khu vực Lviv cũng như các thành phố khác ở miền Tây Ukraine - vốn yên bình sau hai tuần chiến sự - đã chịu những cuộc không kích ở tuần thứ ba.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phong-ten-lua-vao-can-cu-quan-su-gan-thanh-pho-mien-tay-ukraine-a530971.html