+Aa-
    Zalo

    Nga phóng thành công tên lửa đạn đạo Topol-M

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 16/1, Bộ Quốc phòng Nga thông báo nước này đã triển khai thành công vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu đạn đơn Topol-M (ICBM)...

    (ĐSPL) – Hôm 16/1, Bộ Quốc phòng Nga thông báo nước này đã triển khai thành công vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đầu đạn đơn Topol-M (ICBM) từ bãi phóng Plesetsk, cách Moscow khoảng 800km về phía Bắc.

    [mecloud]NUXU7Z5KZb[/mecloud]

    Sau khi có thông tin Nga lộ tên lửa đạn đạo hạt nhân ở Syria, các thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết buổi thử nghiệm tên lửa ICBM được tiến hành nhằm khẳng định năng lực chiến đấu cũng như tính hiệu quả của tên lửa Topol-M, TTXVN đưa tin.

    “Đầu đạn được thiết kế đánh trúng mục tiêu định sẵn với tầm bắn xa đến vịnh Kamchatka”.


    Tên lửa Topol-M, với tầm bắn khoảng 11.000 km, được cho là có khả năng xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo hiện tại hoặc đã lên kế hoạch trong tương lai của Mỹ. Nó có thể lẩn tránh tên lửa đánh chặn giai đoạn cuối, cũng như có khả năng đáp trả và ngụy trang.

    Theo Dân Trí, Topol-M là phiên bản nâng cấp triển khai dưới hầm ngầm của tên lửa đạn đạo liên lục địa Topol vốn đã được đưa vào biên chế trong Lực lượng hạt nhân chiến lược Nga từ năm 1988.

    Hệ thống tên lửa cơ động Topol, được cho là không có đối thủ trên thế giới, được thiết kế để tiêu diệt tất cả các mục tiêu chiến lược. Trong hơn 30 năm qua, khoảng 100 vụ phóng tên lửa Topol, nay là Topol-M, đã được thực hiện mà không có một thất bại nào.

    Topol-M, do Viện công nghệ nhiệt Moskva thiết kế và phát triển vào cuối những năm 1980,  sử dụng nhiên liệu rắn 3 tầng đẩy có sức công phá tương đương 500.000 tấn thuốc nổ TNT. Topol-M có chiều dài 21,5m và có trọng lượng 47.200 kg. Tên lửa lần đầu được thử nghiệm vào năm 1994 và vào phiên chế quân đội Nga từ năm 1998.

    Bộ quốc phòng Nga khẳng định Topol-M cùng với RS-24 Yars sẽ là những tên lửa quan trọng chiếm 80% trong Lực lượng tên lửa chiến lược Nga. Đây được đánh giá là một trong những tổ hợp tên lửa liên lục địa tối tân và nguy hiểm nhất thế giới.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phong-thanh-cong-ten-lua-dan-dao-topol-m-a178629.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan