+Aa-
    Zalo

    Nga phóng thành công tên lửa Iskander-M tại vùng Viễn Đông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quân đội Nga ngày 20/9 đã phóng thành công tên lửa Iskander-M trong cuộc tập trận Vostok-2014 tại vùng Viễn Đông.
    (ĐSPL) - Quân đội Nga ngày 20/9 đã phóng thành công tên lửa Iskander-M trong cuộc tập trận Vostok-2014 tại vùng Viễn Đông.
    Ngày 20/9, lữ đoàn tên lửa Iskander-M được yêu cầu đưa hệ thống tên lửa này đến một khu rừng ở vùng Viễn Đông. Tên lửa Iskander- M nhắm trúng mọi mục tiêu giả định trong cuộc diễn tập. 
    Nga phóng thành công tên lửa Iskander-M tại vùng Viễn Đông

    Hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander-M của Nga.

    Theo RT, đây là lần đầu tiên, tên lửa Iskander-M được phóng đi tại Quân khu miền Đông. Mục đích của cuộc diễn tập là để kiểm tra việc phối hợp giữa sỹ quan chỉ huy và binh lính thuộc các quân chủng chiến đấu khác nhau cũng như tăng cường việc chủ động của binh sỹ khi thực hiện những nhiệm vụ khó khăn. 
    “Tên lửa Iskander là một trong những loại vũ khí mạnh nhất của chúng tôi để đảm bảo an ninh của mình”, Thiếu tướng Mikhail Matvievsky, Tư lệnh Lực lượng Tên lửa và Pháo chiến lược của Lực lượng mặt đất của Nga tuyên bố sau cuộc phóng tên lửa. 
    Tên lửa Iskander (mà NATO gọi là SS-26 Stone) nổi tiếng với tính cơ động rất cao bởi chỉ cần mất 20 phút là có thể đặt hệ thống này vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu. 
    Hệ thống tên lửa Iskander có thể bắn trúng các mục tiêu từ khoảng cách 400km với độ chính xác trong khoảng 30cm. Ngoài ra, tên lửa này có thể tiêu diệt mục tiêu là bộ binh của địch hoặc bộ chỉ huy của địch dưới lòng đất tùy theo loại đầu đạn được lắp. Nếu cần thiết, tên lửa Iskander có thể lắp cả đầu đạn hạt nhân. 
    Loại tên lửa tân tiến này đã được quân đội Nga sử dụng từ năm 2006 và hiện đang tham gia một diễn tập chiến lược mang tên Vostok-2014 tại Quân khu Miền Đông từ ngày 19-25/9. 
    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, khoảng 100.000 quân nhân, 1.500 xe tăng, 120 máy bay và 70 tàu chiến tham gia diễn tập.
    Trong cuộc diễn tập này, các loại tên lửa chiến thuật, tên lửa xuyên lục địa sẽ được phóng đi từ 20 trường bắn khác nhau từ Anadyr ở miền Bắc đến Vladivostock ở miền Nam.
    Ngoài ra, binh sĩ Nga cũng sẽ được huấn luyện để bảo vệ vùng biển và các đảo tại Sakhalin, Kamchatka, Chukotka và vùng phía nam Primorsky Kray.

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phong-thanh-cong-ten-lua-iskander-m-tai-vung-vien-dong-a51613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vì sao Châu Âu sợ tên lửa Iskander của Nga?

    Vì sao Châu Âu sợ tên lửa Iskander của Nga?

    Với tầm bắn 500 km và có khả năng phá hủy lá chắn tên lửa của NATO, hệ thống tên lửa tiên tiến Iskander của Nga đã khiến cho Mỹ và các nước láng giềng vô cùng lo ngại.