+Aa-
    Zalo

    Nga phóng thử thành công tên lửa siêu vượt âm Tsirkon

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga cho biết nước này đã phóng thử thành công tên lửa siêu vượt âm Tsirkon – loại vũ khí có thể tấn công các mục tiêu trên biển cũng như trên đất liền.

    Ngày 24/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này đã phóng thử thành công tên lửa siêu vượt âm Tsirkon. Phát biểu tại một cuộc họp chung của Hội đồng Nhà nước cùng Hội đồng Khoa học và giáo dục, Tổng thống Putin cho biết đây là loại tên lửa mới nhất của Nga, có thể tấn công các mục tiêu trên biển cũng như trên đất liền.

    nga phong thanh cong ten lua tsirkon tu tau ngam chuyen gia quan su noi dspl
    Nga phóng thử thành công tên lửa siêu thanh Tsirkon từ tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk ở Biển Trắng. Ảnh: RIA Novosti 

    Theo ông Putin, đây là sự kiện trọng đại và là một bước tiến quan trọng nhằm tăng cường an ninh, nâng cao năng lực quốc phòng của Nga. Theo kế hoạch, Hải quân Nga sẽ được trang bị tên lửa này vào năm sau.

    Tổng thống Putin cũng yêu cầu, Bộ trưởng Công nghiệp và thương mại Denis Manturov chuyển lời chúc mừng đến đội ngũ nhân viên đã nghiên cứu, chế tạo thành công hệ thống tên lửa trên, đồng thời, gửi lời cảm ơn tới tất cả những nhà phát triển, nhà thiết kế, kỹ sư và công nhân liên quan đến công tác phát triển tên lửa này.

    Đầu năm 2021, Tổng thống Vladimir Putin tiết lộ rằng lực lượng quân đội Nga đang hiện đại hóa nhanh chóng với "tên lửa siêu thanh và tên lửa laser". Nhà lãnh đạo Nga đồng thời cảnh báo đối thủ không nên vượt qua "ranh giới đỏ" của Moscow.

    Hồi đầu tháng 11, ông Putin nói rằng vụ thử tên lửa này đã gần hoàn thành và sẽ trang bị cho hải quân vào năm sau.

    TASS dẫn nguồn tin cho biết, Hiệp hội chế tạo máy công nghiệp và quân sự của Nga (MIC NPO Mashinostroyenia) đóng tại thị trấn Reutovo thuộc Vùng Moskva đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa hành trình siêu thanh cho hải quân Nga.

    Tsirkon là tên lửa diệt hạm có tốc độ đạt 9 Mach, có thể tấn công các mục tiêu trên biển và đất liền ở khoảng cách 1.000 km. Tên lửa này được thiết kế để tiêu diệt các tàu chiến mặt nước, khu trục hạm và tàu sân bay, cũng như tấn công mặt đất. Bộ Quốc phòng Nga dự kiến trang bị tên lửa siêu vượt âm này cho nhiều chiến hạm và tàu ngầm thế hệ mới.

    Tàu ngầm thuộc Đề án 855M có lượng giãn nước 13.800 tấn, có thể hoạt động ở độ sâu 520m, tốc độ di chuyển dưới mặt nước là 57 km/giờ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phong-thu-thanh-cong-ten-lua-sieu-vuot-am-tsirkon-a523613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan