+Aa-
    Zalo

    Nga phủ nhận thông tin về cuộc gặp thượng đỉnh với Mỹ tại G20

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Trump tuyên bố với báo giới rằng sẽ gặp ông Putin tại G20 ở Nhật Bản nhưng phía Nga khẳng định không có cuộc gặp nào được chuẩn bị.

    Tổng thống Trump tuyên bố với báo giới rằng sẽ gặp ông Putin tại G20 ở Nhật Bản nhưng phía Nga khẳng định không có cuộc gặp nào được chuẩn bị.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Ảnh: Reuters

    Ngày 12/6, phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ gặp người đồng cấp Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), dự kiến diễn ra tại Nhật Bản vào cuối tháng 6 này.

    Ông Trump nói: "Tôi sẽ gặp ông Putin tại hội nghị G20".

    Tuy nhiên, cùng trong ngày 12/6, điện Kremlin cho biết, Nga chưa nhận được bất kỳ xác nhận nào từ Mỹ liên quan đến cuộc gặp mà Tổng thống Trump đề cập.

    Theo điện Kremlin, khi gặp nhau tại Sochi của Nga vào ngày 14/5, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nói với Tổng thống Nga Putin, phía Mỹ sẵn sàng cho một cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nước. Tuy nhiên, đến thời điểm này, phía Nga vẫn chưa nhận được yêu cầu chính thức từ phía Mỹ.

    Người Phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh: "Về vấn đề này cho đến nay vẫn chưa có tin tức gì. Người Mỹ không đề xướng điều gì. Chúng tôi không nhận được bất kỳ đề xuất nào từ họ, cho nên không có cuộc gặp riêng rẽ tại hội nghị G20 được chuẩn bị".

    Trước đó, Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov cho biết, ý tưởng về cuộc gặp giữa hai Tổng thống Putin và Trump ở Osaka vẫn đang được bỏ ngỏ.

    Trong khi đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov thì khẳng định cơ hội cho cuộc tọa đàm giữa hai nhà lãnh đạo tại hội nghị thượng đỉnh G-20 vẫn còn.

    Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết, phía Nga hiện cũng chưa “cụ thể hóa bất cứ điều gì” về sự liên lạc này.

    “Về mặt nguyên tắc, có cảm giác như phía Mỹ vẫn chưa xác định được các thức tổ chức, liệu có nên tổ chức với sự tham gia của các thành viên trong đoàn hay không, tổ chức vào ngày nào,...”, nhà ngoại giao Nga giải thích.

    Hồi tháng 5/2019, Tổng thống Donald Trump có tuyên bố về ý định sẽ gặp gỡ riêng với ông Putin và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình. Ở thởi điểm đó Nga cũng khẳng định rằng, chưa đạt được thỏa thuận với Mỹ về một cuộc gặp song phương.

    Cuộc hội đàm chính thức gần đây nhất của hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ diễn ra hồi tháng 7/2018 tại Helsinki, Phần Lan.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phu-nhan-thong-tin-ve-cuoc-gap-thuong-dinh-voi-my-tai-g20-a279619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan