+Aa-
    Zalo

    Nga phủ nhận tin tấn công nhằm vào trung tâm thương mại ở Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Nga mới đây đã lên tiếng phủ nhận liên quan tới vụ tấn công tên lửa đẫm máu nhằm vào trung tâm thương mại ở thành phố Kremenchuk của Ukraine.

    Ngày 27/6 (giờ địa phương) Ukraine cho biết ít nhất 18 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công tên lửa có chủ đích của Nga nhằm vào trung tâm mua sắm ở Kremenchuk. Tổng thống Volodymyr Zelenskiy thông tin có hơn 1.000 người đã ở bên trong trung tâm thương mại khi vụ tấn công xảy ra.

    Lên tiếng về vấn đề này vào hôm 28/6, Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ các cáo buộc của Ukraine, nói rằng họ đã nhằm vào một mục tiêu quân sự hợp pháp trong thành phố và trung tâm mua sắm không hoạt động trong thời điểm tấn công.

    Bộ Quốc phòng Nga thông tin: "Tại Kremenchuk, các lực lượng Nga đã tấn công một kho lưu trữ vũ khí viện trợ từ Mỹ và châu Âu với các loại vũ khí có độ chính xác cao trên không. Vụ nổ kho vũ khí đã kéo theo vụ hoả hoạn tại một trung tâm thương mại không hoạt động nằm cạnh đó". 

    tinh hinh ukraine
    Khu vực trung tâm mua sắm ở thành phố Kremenchuk của Ukraine sau vụ hoả hoạn. Ảnh: Reuters 

    Reuters đã không thể xác minh các tuyên bố Nga cũng như tuyên bố của Tổng thống Zelenskiy. 

    Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo nhóm 7 nước giàu nhất thế giới G7 đã lên án vụ tấn công. Còn Tổng thống Zelenskiy gọi đây là "một trong những vụ tấn công khủng bố thách thức nhất trong lịch sử châu Âu", đồng thời cáo buộc Nga tấn công trực tiếp vào dân thường.

    Các nỗ lực cứu hộ tại trung tâm thương mai đang được tiếp tục trong ngày 28/6 để tìm kiếm những người sống sót và thi thể các nạn nhân. Hàng chục người được báo cáo bị thương và đã đưa đến bệnh viện.

    Ukraine đã thông báo về sự leo thang mạnh mẽ trong các cuộc tấn công của Nga trong những ngày gần đây. Hôm 26/6, một tòa nhà dân cư ở thủ đô Kyiv đã bị tấn công. Đây là cuộc tấn công đầu tiên nhằm vào Kyiv từ đầu tháng 6 vừa qua. 

    Ngoài trung tâm mua sắm, Ukraine cho biết tên lửa của Nga cũng đã bắn trúng các thành phố phía Đông Kharkiv và Lysychansk trong ngày 27/6, gọi đây là một trong những ngày đẫm máu nhất trong nhiều tuần.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-phu-nhan-tin-tan-cong-nham-vao-trung-tam-thuong-mai-o-ukraine-a542507.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan