+Aa-
    Zalo

    Nga rút 1.140 quân, gần 30 máy bay khỏi Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận xét rằng kinh nghiệm chiến đấu của binh sĩ Nga tại Syria sẽ được vận dụng toàn diện trong khi chuẩn bị cho các hoạt động khác.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận xét rằng kinh nghiệm chiến đấu của binh sĩ Nga tại Syria sẽ được vận dụng toàn diện trong khi chuẩn bị cho các hoạt động khác.

    Nga rút 1.140 binh sĩ và một số trang thiết bị, vũ khí khỏi Syria. Ảnh minh họa: Sputnik

    "Trong vài ngày qua, 13 máy bay, 14 trực thăng và 1.140 binh sĩ đã được rút khỏi Syria. Tất cả họ đều là những người có kinh nghiệm và đã vượt qua cuộc kiểm tra bằng thực chiến. Các bạn và đồng nghiệp của mình phải tận dụng triệt để kinh nghiệm này trong công tác đào tạo các học viên ở Nga để ứng phó với những nhiệm vụ khó khăn nhất", Tổng thống Vladimir Putin nói trong buổi lễ chúc mừng sinh viên tốt nghiệp xuất sắc từ các trường quân sự tại Điện Kremlin.

    Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cũng hứa sẽ tăng phụ cấp cho quân nhân, cũng như giải quyết một số vấn đề xã hội. "Chính phủ sẽ phát triển một hệ thống bảo đảm an sinh xã hội cho các nhân viên, viên chức và gia đình của họ”, ông Putin khẳng định.

    Cũng trong bài phát biểu, Tổng thống Putin tuyên bố các lực lượng vũ trang Nga sẽ sớm nhận được hệ thống tên lửa chiến lược Avangard, trong khi tên lửa liên lục địa mới Sarmat sẽ đi vào hoạt động trong 1 năm tới. Theo ông, trước đây hầu hết vũ khí của Nga đã trở nên lỗi thời, nhưng hiện chính phủ đang đẩy mạnh hiện đại hóa quân sự và "đã đạt được một số bước đột phá quyết định".

    Ông Putin nhớ lại rằng 6 năm trước, tỷ lệ vũ khí và trang thiết bị hiện đại trong quân đội và hải quân Nga không vượt quá 16%. "Hôm nay, con số này đã lên đến gần 60%. Và tốc độ tiếp tục tăng nhanh sẽ cho phép chúng ta đạt được con số dự kiến ​​70% vào năm 2021", Tổng thống Nga nhấn mạnh.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-rut-1140-quan-gan-30-may-bay-khoi-syria-a234692.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan