+Aa-
    Zalo

    Nga rút bớt lực lượng triển khai gần biên giới Ukraine

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo bắt đầu rút một số lực lượng được triển khai gần biên giới Ukraine về căn cứ.

    Hãng tin Interfax dẫn lời phát ngôn viên bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm 15/2 cho biết một số lực lượng được triển khai gần biên giới Ukraine đã hoàn thành diễn tập và đang bắt đầu quay trở lại căn cứ.

    Theo nguồn tin trên, các đơn vị của Quân khu miền Tây và Quân khu miền Nam sẽ bắt đầu rút về căn cứ thường trực ngay trong ngày 15/2 sau khi hoàn tất nhiệm vụ diễn tập. Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video cho thấy các phương tiện quân sự lên đường trở về căn cứ sau khi diễn tập.

    Trong video, nhiều xe tăng, thiết giáp, xe chiến đấu bộ binh và pháo tự hành được chuyển lên các toa tàu hỏa chuyên dụng. Bộ Quốc phòng Nga còn cho biết sẽ dùng xe tải để vận chuyển một số khí tài, một số binh sĩ sẽ tự hành quân về căn cứ.

    nga rut bot luc luong trien khai gan bien gioi ukraine
    Xe tăng của Nga ở khu vực Rostov gần biên giới Ukraine hồi tháng 1. Ảnh: Reuters

    Hiện, vẫn chưa rõ có bao nhiêu đơn vị tham gia tập trận và động thái rút quân của Nga sẽ ảnh hưởng thế nào đến tổng số quân ở dọc biên giới với Ukraine. Được biết, đây là thông báo rút quân đầu tiên của Nga trong vài tuần trở lại đây.

    Thông báo được đưa ra trước cuộc gặp dự kiến giữa Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Nga Vladimir Putin để giảm căng thẳng về vấn đề Ukraine. AFP nhận định, đây là bước quan trọng đầu tiên nhằm giảm leo thang căng thẳng kéo dài nhiều tuần vừa qua.

    Quân đội Nga đã huy động hơn 100.000 binh sĩ tham gia tập trận gần các khu vực biên giới giáp Ukraine. Viêc này khiến phương Tây quan ngại về một cuộc tấn công quân sự nhằm vào Ukraine, nhất là khi cuộc tập trận chung của Moskva với Belarus từ 10-20/2 diễn ra, đồng nghĩa với việc Ukraine gần như bị quân đội Nga bao vây.

    Nga luôn bác bỏ và khẳng định những cáo buộc trên là gây leo thang căng thẳng vô căn cứ. Nước này cũng nhấn mạnh sẽ không gây đe dọa cho bất cứ quốc gia nào. Moskva cho rằng việc NATO không ngừng tìm cách mở rộng biên giới khối này về phía Đông và đưa vũ khí vào lãnh thổ Ukraine đang đe dọa trực tiếp đến an ninh của Nga.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-rut-bot-luc-luong-trien-khai-gan-bien-gioi-ukraine-a528490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan