+Aa-
    Zalo

    Nga rút hơn 10.000 binh sĩ về căn cứ sau cuộc tập trận gần Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Hãng thông tấn Interfax cho biết hơn 10.000 binh sĩ Nga đã trở về căn cứ thường trực sau cuộc tập trận kéo dài khoảng 1 tháng gần biên giới Ukraine.

    Theo thông tin từ Interfax ngày 25/12 (giờ địa phương), Nga đã rút hơn 10.000 binh sĩ về căn cứ thường trực sau cuộc tập trận kéo dài khoảng 1 tháng gần biên giới với Ukraine. Các cuộc tập trận được tổ chức ở một số nơi bao gồm Crimea cũng như ở các khu vực phía Nam của Nga như Rostov và Kuban.

    Interfax dẫn lời quân đội Nga cho biết: "Giai đoạn phối hợp chiến đấu giữa các sư đoàn, đội, tiểu đội chiến đấu được huy động đã hoàn thành. Hơn 10.000 quân nhân sẽ hành quân từ khu vực diễn tập về căn cứ thường trực của họ".

    Việc Nga triển khai hàng chục nghìn binh sĩ ở phía Bắc, Đông và Nam Ukraine đã làm dấy lên lo ngại ở Kyiv và các nước phương Tây về ý định tấn công của Moscow.

    nga rut quan khoi bien gioi
    Hình ảnh vệ tinh cho thấy các đơn vị thiết giáp của Nga đang huấn luyện trong Khu vực Huấn luyện Pogonovo gần Voronezh, Nga ngày 26/11. Ảnh: Reuters 

    Tuy nhiên, phía Nga đã nhiều lần phủ nhận các thông tin trên, nói rằng họ cần các cam kết từ phương Tây - bao gồm cả lời hứa từ NATO về việc không mở rộng liên minh về phía Đông tới các biên giới của Nga. Trong đó, Moscow cho rằng an ninh của chính nước này đang bị đe dọa bởi mối quan hệ ngày càng tăng giữa Ukraine với liên minh phương Tây.

    Moscow cho biết họ có thể triển khai quân đội trên lãnh thổ của mình vào thời điểm thích hợp. 

    Ước tính, số lượng quân Nga gần đây đã điều động đến Ukraine dao động từ 60.000 đến 90.000 binh sĩ. Một tài liệu tình báo của Mỹ dự đoán con số đó có thể tăng lên tới 175.000 binh sĩ. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-rut-hon-10-000-binh-si-ve-can-cu-sau-cuoc-tap-tran-gan-ukraine-a523643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan