+Aa-
    Zalo

    Nga sẵn sàng bàn về kế hoạch mở rộng Hội đồng Bảo an: Ủng hộ Ấn Độ - Brazil, phản đối Đức - Nhật Bản

    • DSPL
    ĐS&PL Đại sứ Nga cho biết Moscow ủng hộ việc kết nạp Ấn Độ, Brazil làm ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an nhưng phản đối trao ghế này cho Đức và Nhật Bản.

    Đại sứ Nga tại Trung Quốc Andrey Denisov cho biết Moscow đã sẵn sàng thảo luận về việc mở rộng Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Trong đó, Moscow đã ủng hộ việc cấp tư cách uỷ viên thường trực Hội đồng Bảo an cho Ấn Độ và Brazil nhưng phản đối trao ghế thường trực cho 2 nước Đức và Nhật Bản.

    Phát biểu tại Diễn đàn Hòa bình Toàn cầu lần thứ 10, ông Denisov nói: "Nga đang kêu gọi mở rộng Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dựa trên sự đồng thuận rộng rãi. Việc này đòi hỏi phải tăng tỷ lệ tương xứng của các quốc gia châu Phi, châu Á và châu Mỹ Latinh để Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc có thể phản ánh nguyện vọng của người dân trên thế giới và là một cơ quan dân chủ hơn. Đồng thời, tôi muốn nói thẳng rằng - chúng tôi chưa sẵn sàng ủng hộ sự gia nhập của các nước như Đức và Nhật Bản".

    dai su nga tai trung quoc
    Đại sứ Nga tại Trung Quốc Andrey Denisov. Ảnh: Global Times 

    Đại sứ Nga nhấn mạnh: "Chúng tôi không nhận thấy bất kỳ giá trị triển vọng nào từ việc 2 nước này gia nhập hội đồng. Với sự cân bằng hiện tại trong hội đồng - hoặc sự mất cân bằng, tôi nên nói - tư cách thành viên của hai ứng cử viên nói trên khó có thể củng cố tình hình, thay vào đó, điều này sẽ làm mất cân bằng thậm chí còn nổi bật hơn nữa. Mặt khác, chúng tôi rất cởi mở với triển vọng của việc Ấn Độ và Brazil tham gia".

    Theo đó, ông Denisov nhấn mạnh: "Chúng tôi đã kiên trì kêu gọi đưa Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trở thành đại diện tốt hơn. Bất chấp mọi khó khăn, Liên hợp quốc vẫn là một tổ chức độc nhất. Chúng tôi hy vọng sẽ bảo tồn và cải thiện nền tảng này".

    Diễn đàn Hòa bình Toàn cầu lần thứ 10 quy tụ hơn 300 nhà ngoại giao, quan chức chính phủ, nhà nghiên cứu và chuyên gia trước đây và hiện tại, trực tiếp và trực tuyến. Sự kiện năm nay được mang tên "Duy trì sự ổn định quốc tế: Tính đồng bộ, tính toàn diện và hợp tác". Đây là diễn đàn thường niên do Đại học Thanh Hoa tổ chức từ năm 2012.

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-san-sang-ban-ve-ke-hoach-mo-rong-hoi-dong-bao-an-ung-ho-an-do-brazil-phan-doi-duc-nhat-ban-a543222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan