+Aa-
    Zalo

    Nga sẵn sàng cho Pháp hoàn tiền nếu không giao tàu chiến Mistral

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một quan chức Điện Kremlin ngày 8/12 cho biết Nga sẽ cho Pháp hoàn tiền nếu như Paris không bàn giao 2 tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral.
    (ĐSPL) – Một quan chức Điện Kremlin ngày 8/12 cho biết Nga sẽ cho Pháp hoàn tiền nếu như Paris không bàn giao 2 tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral.
    Theo tin tức từ Reuters, Nga chấp nhận cho Pháp hoàn lại số tiền Moscow đã đặt cọc nếu Paris không giao 2 tàu chiến lớp Mistral theo hợp đồng ký kết giữa 2 bên.
    Nga sẵn sàng cho Pháp hoàn tiền nếu không giao tàu chiến Mistral

    Tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral của Pháp.

    “Nếu không giao tàu, Pháp có thể trả lại tiền”, Yuri Ushakov, Trợ lý về chính sách ngoại giao của điện Kremlin phát biểu, 2 ngày sau cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Francois Hollande ở một sân bay gần Moscow.
    Trong cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Putin và Hollande hôm 6-12, mặc dù cả hai không đề cập tới vấn đề tàu Mistral trong cuộc trả lời phỏng vấn sau hội đàm nhưng tổng thống Nga bày tỏ hy vọng Pháp sẽ tôn trọng hợp đồng giữa 2 nước.
    Trước đó, Pháp đã hoãn vô thời hạn về việc giao 2 tàu chiến đầu tiên cho Nga với lý do liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine. Các đồng minh phương Tây và Mỹ cho đến nay đều gây sức ép để Pháp không giao tàu cho Nga.
    Video tham khảo:
    Khám phá tàu đổ bộ trực thăng lớp Mistral của HQ Pháp
    Nga từng ký hợp đồng mua 2 tàu Mistral của Pháp vào năm 2011 với trị giá 1,6 tỷ USD. Theo kế hoạch, tàu đổ bộ trực thăng lớp Mistral đầu tiên mang tên Vladivostok dự kiến được Pháp bàn giao cho Nga vào ngày 14/11 nhưng đã bị hoãn lại vô thời hạn.
    Phía Nga từng bày tỏ sự tin tưởng rằng Pháp sẽ bàn giao tàu chiến theo đúng hợp đồng đã ký kết. Tuy vậy, Moscow cũng sẵn sàng khởi kiện ra tòa án quốc tế nếu Pháp không tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-san-sang-cho-phap-hoan-tien-neu-khong-giao-tau-chien-mistral-a73190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan