+Aa-
    Zalo

    Nga sẵn sàng lắp Kalibr/Klub cho Gepard, Molnya Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga sẵn sàng lắp đặt tên lửa Kalibr (còn gọi là Klub) trên các chiến hạm thuộc đề án Gepard và dành cho Việt Nam.

    Nga sẵn sàng lắp đặt tên lửa Kalibr (còn gọi là Klub) trên các chiến hạm thuộc đề án Gepard và dành cho Việt Nam. Loại tên lửa hành trình này còn có thể được trang bị cho tàu tuần tra Molnya được đóng tại Việt Nam theo giấy phép của Nga.
    Hãng tin Nga Sputnik đưa tin rằng, tên lửa trứ danh Kalibr không chỉ được trang bị cho lực lượng vũ trang Nga mà còn đang hiện diện trong hệ vũ khí của Quân đội nhân dân Việt Nam (phiên bản xuất khẩu thì loại tên lửa này mang tên Klub). Tên lửa này được trang bị cho các tàu ngầm kilo mà Moscow chế tạo theo đơn đặt hàng của Hà Nội.

    Chiến hạm Báo đốm - Gepard của Hải quân Việt Nam

    Bài báo khẳng định, Nga sẵn sàng lắp đặt tên lửa Klub trên các chiến hạm thuộc đề án Gepard dành cho Việt Nam. Hiện hai chiến hạm loại này đã về tới Việt Nam. Hai chiếc nữa đang trong quá trình lắp đặt vũ khí và dự kiến bàn giao cho Hải quân Việt Nam vào năm 2017-2018.
    Bên cạnh đó, tên lửa Klub còn có thể được trang bị cho tàu tuần tra Molnya được đóng tại Việt Nam theo giấy phép của Nga.
    Một đặc điểm ưu việt của tên lửa Kalibr là có thể lắp đặt cho cả tàu ngầm và tàu nổi. Loại tên lửa này còn có thể sử dụng cả với chiến đấu cơ đa mục tiêu Su-35 và MiG-35.
    Về tính năng chiến đấu, theo bài báo, tên lửa Klub bay ở độ cao 50 mét, sát theo những đỉnh cao trên địa hình, do đó nó gần như vô hình trước radar.
    Khi tiếp cận mục tiêu đầu đạn chứa 400 kg thuốc nổ sẽ tách ra từ động cơ chính và tăng tốc hơn ba lần so với vận tốc âm thanh. Đầu đạn tiếp cận mục tiêu ở tốc độ hơn 1km/s ở độ cao 5-10 mét, khiến cho nó trở thành bất khả xâm phạm đối với các hệ thống chống tên lửa của đối phương.
    Trong một diễn biến liên quan ngày 07/10 vừa qua, tên lửa hành trình Kalibr của Nga phóng từ biển Caspi đã giáng đòn sấm sét vào các vị trí cứ điểm của IS ở tận Syria. Tất cả các mục tiêu nhắm bắn đều bị triệt hạ. Sai số chính xác của đòn đánh tầm xa như vậy chỉ chưa đầy 3 mét.
    Đòn tấn công bất ngờ và vượt mức tưởng tượng đã làm tên lửa Kalibr trở nên nổi tiếng lẫy lừng vì tầm bắn xa và hiệu suất hoạt động cao. Trước đó có thông báo rằng tầm bay xa của Kalibr là 300 km. Hoạt động quân sự ngày 7/10 cho thấy Kalibr đủ sức vượt qua 1500km.
    Tuy nhiên, đây chưa phải là giới hạn cuối cùng. Chuẩn Đô đốc Viktor Kochemazov, Bộ Tổng tham mưu Hải quân Nga cho biết, tên lửa từ căn cứ trên biển Kalibr có khả năng diệt mục tiêu ở khoảng cách lên đến 2.000 km. Chuẩn Đô đốc Sergei Alekminsky, chỉ huy đội tàu Caspi có những con tàu đã phóng tên lửa vào ngày 07/10 thì nêu ra con số 2.600 km. Thế nhưng các chuyên gia quân sự giả thiết  rằng phạm vi hoạt động của Kalibr có thể đạt đến 4.000 km.
    Theo Chinhphu.vn
    [mecloud]svhZfPbaXf[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-san-sang-lap-kalibrklub-cho-gepard-molnya-viet-nam-a116970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.