Nga sẵn sàng sản xuất hàng loạt tiêm kích ‘bóng ma bầu trời’ Su-57


Thứ 4, 29/05/2019 | 09:38


Nhà máy Komsomolsk-on-Amur đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ 5, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexey Krivoruchko cho biết.

Nhà máy Komsomolsk-on-Amur đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ 5, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexey Krivoruchko cho biết.

Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 của Nga. Ảnh: Tass

Phát biểu nhân chuyến thăm nhà máy hôm nay (29/5), ông Krivoruchko cho biết: "Chúng tôi sẽ loạt máy bay chiến đấu đầu tiên (của mẫu này) vào cuối năm 2019. Chúng tôi đã nói về sản xuất hàng loạt. Chúng tôi đã đánh giá sự sẵn sàng của máy bay phản lực này, cũng như sự sẵn sàng của nhà máy đối với việc sản xuất hàng loạt Su-57. Chúng tôi hoàn toàn hài lòng với những gì đã thấy và hy vọng rằng tất cả các kế hoạch sẽ được thực hiện".

Ông Krivoruchko đã tổ chức một cuộc họp trong chuyến thăm nhà máy, chỉ tập trung vào kế hoạch sản xuất hàng loạt tiêm kích “bóng ma bầu trời” Su-57.

Su-57 có thể mang đến 14 loại vũ khí khác nhau như lửa hành trình, tên lửa điều khiển không đối đất, tên lửa không đối không với các tầm xa khác nhau, vũ khí thông thường và có độ chính xác cao, bao gồm cả bom thông minh. Tiêm kích được cho là có thể tiêu diệt tất cả các  mục tiêu trên không trong tác chiến tầm xa, vượt qua hệ thống phòng không tối tân để phá hủy các mục tiêu của kẻ thù trên mặt nước và trên mặt đất.

Tiêm kích thế hệ thứ 5 này của Nga cũng được cài đặt trí tuệ nhân tạo. Hệ thống sẽ giúp máy bay có khả năng sử dụng chế độ chiến đấu tự động.

Tổng thống Nga Vladimir Putin từng khẳng định Su-57 là máy bay chiến đấu tốt nhất thế giới hiện nay: "Đây là máy bay tốt nhất thế giới vì tất cả những đặc tính vận hành cũng như vũ khí của chúng. Hiện nay trên thế giới, chẳng có loại máy bay nào tốt như máy bay của chúng tôi".

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Tass)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-san-sang-san-xuat-hang-loat-tiem-kich-bong-ma-bau-troi-su-57-a277569.html