+Aa-
    Zalo

    Nga sẵn sàng trở lại bàn đàm phán nếu Ukraine bày tỏ thiện chí

    • DSPL
    ĐS&PL Các cuộc đàm phán hoà bình giữa Nga và Ukraine đã bị đình trệ trong thời gian qua.

    Ngày 19/5 (giờ địa phương), trao đổi với các phóng viên, Thứ trường Ngoại giao Nga Andrey Rudenko cho biết Moscow sẵn sàng quay lại bàn đàm phán hoà bình nếu phía Ukraine bày tỏ thiện chí. 

    Cụ thể, ông Rudenko chia sẻ: "Chúng tôi không phải những người gây ra sự đình trệ cho quá trình đàm phán. Các cuộc đàm phán đã tạm ngưng do phía đối tác Ukraine. Ngay khi họ bày tỏ thiện chí và sự sẵn sàng trở lại bàn đàm phán, chúng tôi cũng sẽ đưa ra những phản hồi tích cực. Điều quan trọng là chúng tôi cần có một điều gì đó để thảo luận".

    thu truong ngoai giao nga
    Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrey Rudenko. Ảnh: TASS 

    Trước đó, phía Nga đã nhiều lần nói rằng Ukraine đã "đình chỉ" các cuộc đàm phán hoà bình với họ. Cụ thể, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Phần Lan Sauli Niinist ngày 14/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các cuộc đàm phán hoà bình với Ukraine trên thực tế đã bị "đình chỉ". 

    Thời điểm ấy, Điện Kremlin thông tin: "Tổng thống Vladimir Putin đã chia sẻ đánh giá của ông về tình trạng tiến trình đàm phán giữa các đại diện của Nga và Ukraine, vốn đã bị Kyiv đình chỉ trên thực tế và không thể hiện sự quan tâm đến một cuộc đối thoại nghiêm túc và có ý nghĩa". 

    Ngoài ra, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng từng chỉ trích Ukraine "không có mong muốn" tiếp tục các cuộc đàm phán. Trong khi đó, cố vấn tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak, nói rằng các cuộc đàm phán đang được tạm dừng.

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-san-sang-tro-lai-ban-dam-phan-neu-ukraine-bay-to-thien-chi-a538199.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan