+Aa-
    Zalo

    Nga sản xuất lô máy bay Su-57 đầu tiên để thử nghiệm vũ khí siêu thanh

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga cho biết máy bay Su-57 đã được sản xuất theo lô đầu tiên được sử dụng để thử nghiệm vũ khí siêu thanh.

    Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga cho biết máy bay Su-57 đã được sản xuất theo lô đầu tiên được sử dụng để thử nghiệm vũ khí siêu thanh.

    TASS đưa tin hôm 25/12 (giờ địa phương) cho biết máy bay chiến đấu Sukhoi Su-57 được sản xuất theo lô đầu tiên sẽ được sử dụng để thử nghiệm vũ khí siêu thanh phóng từ trên không tại trung tâm thử nghiệm bay ở Akhtubinsk, một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng nói với TASS.

    Nguồn tin cho biết: “Chiếc Su-57 được sản xuất nối tiếp đầu tiên đã được chuyển đến trung tâm Akhtubinsk vào cuối tháng 11. Nó sẽ được sử dụng để thử nghiệm phương tiện tấn công siêu thanh mới nhất được phóng từ đường không".

    Máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm Su-57. Ảnh: TASS. 

    Một số vũ khí tấn công phóng từ đường không về cơ bản đang được phát triển bởi Tập đoàn Tên lửa Chiến thuật. Hiện chỉ có máy bay chiến đấu MiG-31K đóng ở Quân khu phía Nam có khả năng mang tên lửa siêu thanh Kinzhal.

    Trước đó, một nguồn tin tiết lộ với TASS rằng chiếc máy bay chiến đấu đa năng thế hệ 5 Su-57 đầu tiên đã được chuyển giao cho một trung đoàn không quân ở quân khu phía Nam. Bốn máy bay khác như vậy sẽ được cung cấp vào năm 2021.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã nói trong cuộc họp hội đồng của Bộ Quốc phòng vào đầu tháng 12 rằng 22 máy bay phản lực Su-57 sẽ được cung cấp cho các lực lượng vũ trang Nga vào cuối năm 2024. Theo hợp đồng được ký vào năm 2019, tổng cộng 76 máy bay Su-57 sẽ được cung cấp vào cuối năm 2028. Bắt đầu từ năm 2022, các máy bay phản lực Su-57 sẽ được trang bị động cơ giai đoạn hai.

    Su-57 là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ 5 được thiết kế để tiêu diệt mọi loại mục tiêu trên không, trên bộ và trên hải quân. Máy bay chiến đấu Su-57 có công nghệ tàng hình với việc sử dụng rộng rãi vật liệu "composite", có khả năng phát triển tốc độ bay siêu âm và được trang bị thiết bị vô tuyến điện tử tiên tiến nhất trên tàu, bao gồm một máy tính mạnh trên tàu (được gọi là phi công thứ hai điện tử), hệ thống radar trải khắp thân và một số cải tiến khác, đặc biệt là vũ khí trang bị bên trong thân máy bay.

    Su-57 cất cánh lần đầu tiên vào ngày 29/1/2010. So với các phiên bản tiền nhiệm, Su-57 kết hợp các chức năng của một máy bay cường kích và một máy bay chiến đấu trong khi sử dụng vật liệu composite và công nghệ đổi mới và chiến đấu cơ cấu hình khí động học đảm bảo mức độ thấp của radar và tia hồng ngoại.

    Vũ khí của máy bay sẽ bao gồm, đặc biệt, tên lửa siêu thanh. Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 đã được thử nghiệm thành công trong điều kiện chiến đấu ở Syria.

    Máy bay Su-57 được phát triển từ năm 2002 và được coi là một phần quan trọng trong ngành xuất khẩu vũ khí của Nga, với tư cách là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 nhằm cạnh tranh với các hệ thống đối thủ như F-35 của Mỹ.

    Bích Thảo(Theo TASS, RAND)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-san-xuat-lo-may-bay-su-57-dau-tien-de-thu-nghiem-vu-khi-sieu-thanh-a350700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan