+Aa-
    Zalo

    Nga sắp thử nghiệm tên lửa siêu thanh phóng từ tàu chiến có sức mạnh ‘không thể cản phá’

    • DSPL
    ĐS&PL Nga đã sẵn sàng thực hiện thử nghiệm tên lửa siêu thanh Zircon phóng từ tàu khu trục lớp Admiral Gorshkov (Dự án 22350) của Hạm đội Phương Bắc vào cuối năm 2019.

    Nga đã sẵn sàng thực hiện thử nghiệm tên lửa siêu thanh Zircon phóng từ tàu khu trục lớp Admiral Gorshkov (Dự án 22350) của Hạm đội Phương Bắc vào cuối năm 2019.

    Tass đưa tin Nga sắp thử tên lửa siêu thanh cực mạnh Zircon. Ảnh minh hoạ: Getty

    Hôm qua (12/3), hãng thông tấn Tass dẫn nguồn thạo tin trong ngành kỹ thuật quân sự cho biết Nga dự kiến sẽ thực hiện phóng tên lửa Zircon vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng xác nhận thông tin này.

    Tên lửa siêu thanh Zircon có tốc độ Mach 9 (khoảng 11.000 km/h). Moscow xác định là vũ khí chiến lược hàng đầu, đủ khả năng tiếp cận một số thành phố của Mỹ. Tổng thống Nga Vladimir Putin từng tuyên bố không tên lửa nào của các quốc gia phương Tây có thể so sánh với Zircon. Hồi tháng 2, trong Thông điệp Liên bang 2019, ông Putin nhấn mạnh rằng siêu tên lửa sẽ được trang bị cho cả tàu mặt nước và tàu ngầm.

    Trước đây người ta tin rằng Zircon đã được thử nghiệm ít nhất 5 lần từ các bãi thử trên đất liền, và có khả năng bay với tốc độ 2,74 km/s. Vào tháng 6/2017, có những nguồn tin nước ngoài đưa tin Zircon đã đạt tới tốc độ Mach 8 (khoảng 9.800 km/h). Để so sánh, hệ thống phòng không của Hải quân Hoàng gia Nhật Bản được cho là chỉ có khả năng đánh chặn các mục tiêu bay lên tới Mach 3.

    Tên lửa hành trình siêu thanh của Nga được thiết kế để sử dụng chống lại tàu hoặc các mục tiêu trên đất liền, và được đưa vào sản xuất từ năm 2021 và biên chế vào năm 2022.

    Trước đây, Chuẩn Đô đốc Nga Vsevolod Khmyrov từng tiết lộ mỗi tàu Nga có khả năng phóng đồng thời khoảng 40 tên lửa Zircon. “Chỉ có hệ thống phòng thủ điện tử và vũ khí laser may chăng đương đầu nổi với loại tên lửa lợi hại như vậy”, nhà báo người Nga Gernot Kramper khẳng định trong một bài viết được đăng tải trên tờ tạp chí của Đức.

    Hồi tháng 2/2019, ông Dmitry Kiselyov - người dẫn chương trình tin tức của Nga cho biết tên lửa Zircon có thể tấn công hàng loạt các mục tiêu trong vòng chưa đầy 5 phút. Về phần mình, mới đây Tổng thống Putin đã cảnh báo rằng phương Tây đang tìm cách đánh cắp các bí mật liên quan đến Zircon và các vũ khí tối tân khác của Nga như Avangard. Ông nói với Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB): "Điều đó có nghĩa là công việc của các bạn sẽ cần phải được tiến hành hiệu quả hơn nữa".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-sap-thu-nghiem-ten-lua-sieu-thanh-phong-tu-tau-chien-co-suc-manh-khong-the-can-pha-a266307.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan