+Aa-
    Zalo

    Nga sắp triển khai tên lửa đạn đạo “sát thủ phòng không” RS-26

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tư lệnh Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (RVSN) Sergei Karakayev tiết lộ thời điểm tên lửa đạn đạo chiến lược RS-26 được đưa vào biên chế quân đội Nga.

    (ĐSPL) - Tư lệnh Lực lượng tên lửa chiến lược Nga (RVSN) Sergei Karakayev vừa tiết lộ năm 2016 sẽ là thời điểm tên lửa đạn đạo chiến lược thế hệ mới RS-26 được đưa vào biên chế quân đội.
    Tờ RIA Novosti dẫn tin tức từTrung tướng Sergei Karakayev cho biết: “Nga hiện nay đang gấp rút thực hiện chương trình thử nghiệm tên lửa đạn đạo RS-26 trong năm 2015 và có kế hoạch đưa vào biên chế quân đội năm 2016”.

    Ảnh minh họa.

    Hiện có rất ít thông tin về loại tên lửa có thể vượt qua "mọi lá chắn phòng thủ". RS-26 là loại tên lửa nhiên liệu rắn, có khả năng tách đầu đạn tiên tiến và bắn ra từ bệ phóng di động. Trước đó, truyền thông Nga cho biết, RS-26 đã trải qua ba cuộc phóng thử nghiệm thành công.
    Tên lửa RS-26 có chiều dài khoảng 12m, đường kính 1,8m, trọng lượng phóng khoảng 36 tấn và do Viện Công nghệ nhiệt Moscow nghiên cứu và thiết kế.  Phó Thủ tướng Nga phụ trách quốc phòng Dmitry Rogozin từng gọi RS-26 là “sát thủ ABM”, đồng thời tuyên bố “cả hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại của Mỹ cũng không thể ngăn chặn loại tên lửa này”.
    Video tham khảo:
    'Soi' cấu tạo siêu tên lửa Bulava của QĐ Nga
    Tên lửa RS-26 được phát triển từ tên lửa đạn đạo RS-24 yars, có thể mang 3-4 đầu đạn hạt nhân dẫn đường độc lập với sức công phá 150-300 kiloton mỗi đầu đạn với tầm bắn 11.000km.
    RS-26 hoạt động mà không bay theo một quỹ đạo xác định sẵn với tốc độ vượt âm, do đó rất khó để các hệ thống phòng thủ tên lửa có thể đánh chặn. Sau khi đầu đạn của RS-26 được tách ra khỏi tầng cuối cùng của tên lửa, quỹ đạo bay của tên lửa sẽ không thể xác định được.
    Bên cạnh đó, Trung tướng Karakayev cũng cho biết Nga đang phát triển tên lửa đạn đạo hạng nặng mới Sarmat, dự kiến hoàn thành trong năm 2020.
    Theo một số nguồn tin, tên lửa Sarmat nặng khoảng 100 tấn và có tầm hoạt động 5.500 km. Nó được cho là thay thế tên lửa đạn đạo liên lục địa SS-18 Satan của quân đội Nga.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-sap-trien-khai-ten-lua-dan-dao-sat-thu-phong-khong-rs-26-a76402.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan