+Aa-
    Zalo

    Nga sẽ "phản ứng mạnh mẽ" với các biện pháp trừng phạt

    • DSPL
    ĐS&PL Nga sẽ "phản ứng mạnh mẽ" với các biện pháp trừng phạt được áp đặt sau khi Tổng thống Vladimir Putin công nhận độc lập cho 2 khu vực ly khai ở Đông Ukraine.

    Bộ Ngoại giao Nga ngày 23/4 (giờ địa phương) cho biết Moscow sẽ "phản ứng mạnh mẽ" những biện pháp trừng phạt do Tổng thống Mỹ Joe Biden áp đặt với nước này. Cụ thể, tuyên bố của bộ Ngoại giao Nga nêu: "Không có gì cần nghi ngờ về phản ứng mạnh mẽ được đưa ra để đáp lại những đòn trừng phạt trên".

    Trước đó, Mỹ và nhiều quốc gia đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga sau khi Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố công nhận độc lập cho 2 khu vực Donetsk và Luhansk ở miền Đông Ukraine. Các biện pháp trừng phạt bao gồm các động thái chống lại các ngân hàng Nga, nhắm vào khoản nợ có chủ quyền của Moscow và trừng phạt các nhà tài phiệt cùng gia đình của họ, những người có liên quan đến Tổng thống Putin. 

    bo ngoai giao nga
    Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: MFA Russia

    Hôm 22/2, Đức đã ngừng chứng nhận đường ống Nord Stream 2 và Liên minh châu Âu (EU) sẽ công bố thêm các biện pháp trừng phạt trên diện rộng đối với hàng trăm quan chức và nhà lập pháp Nga.

    Mỹ và các đồng minh đã cảnh báo về các biện pháp trừng phạt nặng hơn nếu ông Putin mở rộng sự hiện diện quân sự Nga tới khu vực phía Đông Donbas mà Moscow đã công nhận là độc lập trong tuần này.

    Trong tuyên bố của mình, Bộ Ngoại giao Nga cho biết các biện pháp trừng phạt sẽ không thể ngăn cản Nga. Cụ thể, bộ Ngoại giao nước này thông tin: "Nga đã chứng minh rằng, với tất cả các biện pháp trừng phạt, nước này đều có thể giảm thiểu thiệt hại. Và hơn thế nữa, áp lực trừng phạt không thể ảnh hưởng đến quyết tâm bảo vệ vững chắc lợi ích của chúng tôi".

    Minh Hạnh (Theo Moscow Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-se-dap-tra-manh-tay-voi-cac-bien-phap-trung-phat-a529294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan