+Aa-
    Zalo

    Nga sẽ hợp pháp hóa các khoản thanh toán tiền điện tử

    • DSPL
    ĐS&PL Các quy định đối với việc sử dụng tiền điện tử trong trường hợp đầu tiên sẽ do Ngân hàng Trung ương Nga và sau đó là chính phủ xây dựng.

    Ngày 18/5 (giờ địa phương), Bộ trưởng Công thương Nga Denis Manturov cho biết, quốc gia này "sớm hay muộn" sẽ hợp pháp hóa tiền điện tử như một hình thức thanh toán, SCMP đưa tin. 

    Tại một diễn đàn, khi được hỏi về việc có tin rằng tiền điện tử sẽ trở thành hình thức thanh toán hợp pháp hay không, ông Manturov cho biết: "Vấn đề được đặt ra là điều này xảy ra khi nào và sẽ được quy định ra sao. Hiện cả Ngân hàng Trung ương và chính phủ đều tích cực tham gia vào việc này. Tuy nhiên mọi người nên hiểu rằng, sớm hay muộn thì điều này cũng sẽ được thực hiện". 

    Nga đã có kế hoạch phát hành đồng Rup kỹ thuật số của riêng mình nhưng chính phủ gần đây mới bắt đầu ủng hộ việc sử dụng tiền điện tử tư nhân. Trước đó ở Nga, tiền điện tử đã vướng phải tranh cãi trong nhiều năm rằng chúng có thể được sử dụng để rửa tiền hoặc tài trợ cho khủng bố.

    nga se hop phap hoa cac khoan thanh toan tien dien tu copy
    Bộ trưởng Công thương Nga Denis Manturov. Ảnh: Reuters.

    Thống đốc Ngân hàng Trung ương Elvira Nabiullina cho biết ngân hàng không thể hoan nghênh các khoản đầu tư vào tiền điện tử, vốn chiếm khoảng 5 tỷ USD giao dịch mỗi năm của người Nga và đã đề xuất cấm giao dịch cũng như khai thác chúng.

    Trích dẫn rủi ro đối với sự ổn định tài chính do số lượng giao dịch tiền điện tử ngày càng tăng, các quan chức Ngân hàng Trung ương khác cho biết trong năm 2021, họ không thấy có chỗ cho tiền điện tử được sử dụng trên thị trường tài chính Nga.

    Bộ trưởng Manturov cho biết các quy định đối với việc sử dụng tiền điện tử trong trường hợp đầu tiên sẽ do Ngân hàng Trung ương Nga và sau đó là chính phủ xây dựng.

    Hồi tháng 1, khi thảo luận về thế giới phức tạp của tiền điện tử, Tổng thống Nga Vladimir Putin đơn giản chia sẻ nước này cũng có những lợi thế cạnh tranh nhất định trong lĩnh vực đó, đặc biệt trong hoạt động “đào” tiền ảo.

    Giới quan sát cho rằng sau một loạt các lệnh trừng phạt tài chính nghiêm trọng do phương Tây áp đặt vào cuối tuần trước, nhà lãnh đạo Nga có thể cân nhắc tận dụng những lợi thế đó.

    Phát biểu trên của Tổng thống Putin được đưa ra vài ngày sau khi ngân hàng trung ương nước này đề xuất một lệnh cấm toàn diện đối với hoạt động “đào tiền” và kinh doanh tiền điện tử.

    Bích Thảo(Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-se-hop-phap-hoa-cac-khoan-thanh-toan-tien-dien-tu-a538131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan