+Aa-
    Zalo

    Nga sẽ tuyên án tù đối với các thủy thủ tàu Ukraine bị bắt giữ?

    • DSPL
    ĐS&PL Các thủy thủ người Ukraine bị Nga bắt giữ có thể sẽ phải đối mặt với án tù vì cáo buộc xâm nhập biên giới bất hợp pháp.

    Các thủy thủ người Ukraine bị Nga bắt giữ có thể sẽ phải đối mặt với án tù vì cáo buộc xâm nhập biên giới bất hợp pháp.

    Các thủy thủ Ukraine có thể phải chịu mức án 6 năm tù giam. Ảnh: Getty

    Hôm 2/12 vừa qua, các thành viên của Ủy ban giám sát công cộng Moscow đã đến trại tạm giam Lefortovo thăm 21 thủy thủ Ukraine sau vụ bắt giữ trên biển Azov. Thông tin này được Ủy viên nhân quyền Liên bang Nga bàn giao cho thanh tra viên Ukraine Tatyana Denisova. “Phía Moscow khẳng định họ duy trì các điều kiện giam giữ tù nhân Ukraine phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế, khiếu nại và kháng cáo”, bà Denisov viết.

    Trong số 21 thủy thủ bị bắt có 3 người bị thương, hiện đang được điều trị tại đơn vị y tế. Sức khỏe của họ được cho là đang có dấu hiệu phục hồi tốt. Bà Denisov nói thêm rằng đại diện ủy ban nhân quyền Ukraine sẽ đến Nga trong thời gian tới và sẽ yêu cầu một cuộc họp với các thủy thủ của họ.

    Ngày 25/11 vừa qua, 3 tàu của hải quân Ukraine đã bị Nga bắt giữ vì cáo buộc vi phạm Điều 19 và 21 của Công ước Liên Hợp Quốc, vượt qua biên giới biển của Nga một cách bất hợp pháp. Các thuỷ thủ Ukraine có thể sẽ phải đối mặt với bản án 6 năm tù.

    Về phần mình, Ukraine đã lên án hành động của Nga, ban bố tình trạng thiết quân luật trong 30 ngày, cấm đàn ông Nga từ 16 – 60 tuổi nhập cảnh. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cũng thông báo về một nỗ lực không thành công nhằm liên lạc với Tổng thống Nga Vladimir Putin sau sự cố trên Biển Đen. Lãnh đạo Ukraine khẳng định ông sẵn sàng cho một cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Nga, cùng với sự tham gia của các đối tác Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Ktelegram, Interfax)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-se-tuyen-an-tu-doi-voi-cac-thuy-thu-tau-ukraine-bi-bat-giu-a253660.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan