+Aa-
    Zalo

    Nga “sợ” vũ khí nào của NATO?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Xe tăng Challenger 2 của Anh hay tên lửa Spike của Israel có thể sẽ trở thành “nỗi ám ảnh” của quân đội Nga.
    (ĐSPL) – Theo National Interest, xe tăng Challenger 2 của Anh hay tên lửa Spike của Israel có thể sẽ trở thành “nỗi ám ảnh” của quân đội Nga.
    1. Xe tăng Challenger 2 của Anh
    Là xương sống của lực lượng xe tăng của Anh, Challenger 2 sẽ là ưu tiên hàng đầu nếu Anh dùng xe bọc thép hạng nặng cho cuộc xung đột của Châu Âu với Nga.
    Challenger 2 được trang bị một pháo cỡ 120 mm. Trọng lượng của Challenger 2 là 63 tấn, nặng hơn nhiều mẫu xe tăng T-72 có trọng lượng 40 đến 50 tấn mà Nga đưa ra sử dụng, bao gồm xe tăng T-72B3 và T-90.
    Nga “sợ” vũ khí nào của NATO?

    Nếu Anh và Nga đối đầu với nhau, Nga sẽ đối mặt với một xe tăng chiến đấu tinh vi và được trang bị vũ khí tối tân.
    2. Tàu ngầm Type 212 của Đức
    Tàu ngầm Type 212 có một hệ thống động cơ khí độc lập (AIP) có thể giúp nó lặn trong khoảng thời gian dài. Type 212 có thể di chuyển dưới nước với quãng đường đáng kể, với tốc độ 20 hải lý/giờ.
    Type 212 còn được trang bị ngư lôi dẫn đường DM2A4, WASS 184 và Blackshark. Dự kiến, nó sẽ được trang bị tên lửa IDAS, được bắn từ ống phóng ngư lôi của tàu ngầm và có thể tấn công các mục tiêu trên không, trên mặt đất hay trên biển.
    Nga “sợ” vũ khí nào của NATO?

    3. Máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon
    Eurofighter Typhoon đã được đưa vào sử dụng trong lực lượng không quân Đức và Anh, hai thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).
    Được trang bị một khẩu pháo cỡ 27 mm và nhiều loại tên lửa - bao gồm tên lửa Sidewinder, AMRAAM và Meteor dành cho không chiến và tên lửa Taurus và Storm Shadow để tấn công các mục tiêu dưới đất, Eurofighter chứng tỏ là một đối thủ đáng gờm. Cuộc đối đầu giữa Eurofighter với các chiến đấu cơ của Nga như Su-35 sẽ là một cuộc không chiến "ngang tài, ngang sức".
    Nga “sợ” vũ khí nào của NATO?

    4. Trực thăng chiến đấu Eurocopter Tiger
    Eurocopter Tiger là một loại trực thăng chiến đấu được hãng Eurocopter nghiên cứu chế tạo và bắt đầu được sử dụng vào năm 2003. Các nước như Pháp, Đức, Italy và Australia đã sử dụng loại vũ khí này.
    Tiger đạt tốc độ khoảng 181 dặm/giờ và có nhiều phiên bản khác nhau, được trang bị các lại tên lửa chống tăng Hellfire, Spike, Park 3 và HOT 3, tên lửa không đối không Mistral cùng tên lửa không đối đất.
    Nga “sợ” vũ khí nào của NATO?
     
    5. Tên lửa Spike của Israel
    Tên lửa Spike được nhiều nước NATO sử dụng, bao gồm Bỉ, Anh, Croatia, Đức, Italy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Slovenia và Tây Ban Nha.
    Nga “sợ” vũ khí nào của NATO?

    Spike có trọng lượng 30 pound (13 kg) là loại tên lửa chống tăng dẫn đường chính xác. Spike có nhiều phiên bản khác nhau và có thể tấn công các mục tiêu trong phạm vi từ 800 m đến 8 km.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-so-vu-khi-nao-cua-nato-a39141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan