+Aa-
    Zalo

    Nga tấn công dữ dội, nã "mưa" tên lửa vào cơ sở hạ tầng Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Nga tấn công các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine bằng hàng loạt tên lửa hành trình, máy bay ném bom chiến lược và máy bay ném bom tầm xa...

    CNN dẫn thông tin từ Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, hơn 60 tên lửa của Quân đội Nga đã bị đánh chặn vào ngày 5/12 (giờ địa phương). 

    Trong một tuyên bố trên Telegram, Lực lượng Không quân Ukraine nói rằng một "cuộc tấn công lớn vào cơ sở hạ tầng quan trọng" đã bị đẩy lùi. 

    "Tổng cộng, hơn 70 tên lửa đã được phóng. Theo thông tin sơ bộ, 38 tên lửa hành trình (Kh-101 /Kh-555) đã được phóng từ 8 máy bay ném bom chiến lược Tu-95M từ biển Caspian và Volgodonsk, thuộc khu vực Rostov", thông báo của Lực lượng Không quân Ukraine có đoạn. 

    Đơn vị này cho biết thêm: "Đối thủ cũng đã tấn công bằng 22 tên lửa hành trình 'Kalibr' từ các tàu của Hạm đội Biển Đen. Ngoài ra, Ukraine còn bị tấn công từ biển Đen bằng máy bay ném bom tầm xa Tu-22m3 với 3 tên lửa hành trình, cũng như máy bay chiến đấu Su-35 với 6 tên lửa dẫn đường". 

    Trước đó trong chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine, lực lượng Kiev từng tiêu diệt khoảng 2/3 số tên lửa do Quân đội Nga tấn công, lần cuối vào ngày 23/11. 

    nga tan cong du doi na mua ten lua vao co so ha tang ukraine
    Một tòa nhà dân cư ở Zaporozhye (Ukraine) bị hư hại nặng nề do cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga, ngày 9/10. Ảnh: Reuters.

    Một số khu vực của Ukraine đã bị gián đoạn nguồn cung cấp điện và nước trong thời tiết lạnh giá, sau khi hàng loạt tên lửa của Nga nhắm vào nhiều mục tiêu trên khắp đất nước. 

    Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal cho biết, Nga đang cố gắng thực hiện kế hoạch khiến Ukraine phải sống trong hoàn cảnh tối tăm và lạnh giá. "Đối phương tiếp tục thất bại trong kế hoạch của mình", ông Denys Shmyhal nói. 

    Nhà lãnh đạo Ukraine thông tin thêm, hệ thống năng lượng của đất nước đang hoạt động và vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, các cơ sở điện ở khu vực Kiev, Vinnytsia và Odessa đã bị tấn công. Ở môt số vùng, họ bắt buộc phải cắt điện khẩn cấp để cân bằng hệ thống và tránh tai nạn. 

    Trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba nói rằng các cuộc tấn công tên lửa của Nga cho thấy Ukraine vẫn cần tăng cường phòng không. 

    Theo CNN, Odessa là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ các cuộc pháo kích của Nga. Ông Maksym Marchenko, người đứng đầu chính quyền Odessa, cho biết cơ sở hạ tầng của khu vực này đã bị hư hại và cũng có những vụ va chạm vào các tòa nhà dân sự, khiến 2 người bị thương.

    "Hiện tại, thành phố Odessa và hầu hết các cộng đồng của khu vực này không có điện. Tất cả các dịch vụ đều đang hoạt đọng và đã bắt đầu khôi phục nguồn điện", ông Maksym Marchenko nói. 

    Một trong những nhà cung cấp điện lớn của Ukraine, DTEK, cho biết đã có "sự cố mất điện khẩn cấp" ở các vùng Kiev và Dnipropetrovsk. 

    Bích Thảo (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tan-cong-du-doi-na-mua-ten-lua-vao-co-so-ha-tang-ukraine-a559529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan