+Aa-
    Zalo

    Nga tấn công quy mô lớn vào Ukraine trước thềm kỷ niệm Ngày Chiến thắng 9/5

    ĐS&PL Nga đã điều loạt máy bay không người lái cùng tên lửa để tiến hành không kích vào thủ đô Kiev và các thành phố khác của Ukraine.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, có tới 16 cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào thành phố của các vùng Kharkiv, Kherson, Mykolaiv và Odesa. Ngoài ra, 61 cuộc không kích và 52 loạt tên lửa nhắm vào các vị trí và khu vực đông dân cư khác của Ukraine cũng đã được ghi nhận.

    Trong đó, lực lượng phòng không Ukraine đã phá hủy tất cả 35 máy bay không người lái Shahed của Nga. Các nhân chứng nói với Reuters rằng đã nghe thấy nhiều tiếng nổ ở Kiev. Giới chức địa phương sau đó đã thông báo rằng hệ thống phòng không đang đẩy lùi các cuộc tấn công.

    nga tan cong quy mo lon vao ukraine truoc them ky niem ngay chien thang 9 5
    Tàn tích còn lại sau các cuộc không kích của Ng/a vào thủ đô Kiev. Ảnh: Reuters

    Thị trưởng thành phố Kiev Vitali Klitschko xác nhận có ít nhất 5 người đã bị thương do các vụ nổ và mảnh vỡ của máy bay đồng thời một kho nhiên liệu, nhiều phương tiện đi lại, các tòa nhà và cơ sở hạ tầng cũng bị hư hại ở thủ đô của Ukraine.

    Một kho lương thực cũng đã bị đốt cháy ở thành phố Odesa bên Biển Đen. Theo truyền thông Ukraine, sau khi cảnh báo không kích được đưa ra nhiều giờ trên khoảng 2/3 lãnh thổ nước này, những tiếng nổ đã vang lên ở khu vực phía Nam vùng Kherson và Đông Nam vùng Zaporizhzhia.

    Ông Vladimir Rogov - một quan chức thân Nga ở Zaporizhzhia cho biết các một nhà kho và căn cứ của quân đội Ukraine ở thành phố nhỏ Orikhiv đã bị tấn công. Ngày 7/5, lực lượng Nga cũng đã nã pháo vào 8 địa điểm ở thành phố Sumy, phía Đông Bắc Ukraine.

    Các cuộc tấn công đồng loạt xảy ra trong bối cảnh Nga chuẩn bị cho cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng (9/5) - một sự kiện quan trọng đối với Tổng thống Vladimir Putin. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar cho biết trong một bài đăng trên Telegram: “Chúng ta phải luôn chuẩn bị sẵn sàng cho những hành động bất ngờ của đối phương”.

    Bên cạnh đó, Đại tá Oleksandr Syrskyi - Tư lệnh lục quân Ukraine nhận định lực lượng Nga đã tăng cường độ pháo kích bằng vũ khí hạng nặng, bắt đầu sử dụng các thiết bị tiên tiến hơn đồng thời tập hợp lại quân đội với hy vọng có thể chiếm hoàn toàn Bakhmut trước ngày 9/5.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tan-cong-quy-mo-lon-vao-ukraine-truoc-them-ky-niem-ngay-chien-thang-9-5-a574702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan