Nga tấn công tên lửa quy mô lớn, phá hủy loạt mục tiêu quân sự Ukraine


Thứ 3, 02/05/2023 | 09:23


Cùng sự kiện

Quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn nhằm vào ngành công nghiệp quân sự Ukraine, làm giám đoạn việc sản xuất vũ khí và đạn dược của nước này.

Quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn nhằm vào ngành công nghiệp quân sự Ukraine, làm giám đoạn việc sản xuất vũ khí và đạn dược của nước này, Bộ Quốc phòng Nga cho hay ngày 1/5.

"Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến hành cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn bằng vũ khí chính xác tầm xa được phóng từ trên không và trên biển nhằm vào tổ hợp quân sự - công nghiệp của Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga thông báo, đồng thời cho biết "tất cả mục tiêu được chỉ định đều bị nhắm trúng".

Mặc dù quân đội Nga không nêu chính xác địa điểm nào đã bị nhắm mục tiêu tấn công, song truyền thông Ukraine đưa tin các cuộc tấn công xảy ra ở các khu vực Kiev, Sumy và Dnepropetrovsk. Một vụ nổ lớn được ghi nhận ở ngoại ô thành phố Pavlograd.

Tin thế giới - Nga tấn công tên lửa quy mô lớn, phá hủy loạt mục tiêu quân sự Ukraine
Khu vực dân cư ở Pavlohrad, tỉnh Dnipropetrovsk trúng tên lửa Nga vào ngày 1/5.

Theo các quan chức Ukraine, các cuộc tấn công bằng tên lửa ở Pavlograd khiến ít nhất 34 người bị thương, trong đó có 5 trẻ em. Thống đốc Serhiy Lysak cho biết tên lửa đã đánh trúng một khu dân cư ở thành phố Pavlograd, làm hư hại nhà cửa, trường học và cửa hàng.

Các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hậu quả của trận tập kích gần thành phố Pavlograd. Cuộc tấn công đã gây ra một vụ nổ lớn, sau đó là nhiều vụ nổ nhỏ hơn. Hình ảnh từ video cho thấy nhiều cột khói trắng tại địa điểm tấn công, thường xuất hiện trong các vụ nổ sử dụng tên lửa phòng không.

Quan chức cấp cao của Nga tại tỉnh Zaporizhzhia - ông Vladimir Rogov cho biết cuộc tấn công ở Pavlograd đã phá hủy các kho dự trữ nhiên liệu và đạn dược của Lữ đoàn đổ bộ đường không số 46 của Ukraine, vốn là lực lượng đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc phản công của Ukraine. Các cuộc không kích cũng phá hủy hai khẩu đội tên lửa phòng không S-300 ở trong khu vực này.

Theo các cơ quan chịu trách nhiệm về các tình trạng khẩn cấp của Ukraine, các vụ nổ ở Pavlograd đã làm hư hại và phá hủy tới 80 nhà dân, khoảng 20 tòa nhà cao tầng và thiệt hại đối với 1 "cơ sở công nghiệp" nhưng không đưa ra thông tin chi tiết về cơ sở này.

Trong những ngày gần đây, cả Nga và Ukraine dường như đều tăng cường các cuộc tấn công tầm xa với những hoạt động quân sự gia tăng trước thềm cuộc phản công của Ukraine. Moscow xác nhận một số bốt chỉ huy của quân đội Ukraine bị phá hủy và ghi nhận việc tấn công vào các lực lượng dự bị của Kiev. Về phần mình, Ukraine cũng tăng cường tấn công vào các vị trí của Nga khu vực ở Donetsk cũng như các khu vực biên giới.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tan-cong-ten-lua-quy-mo-lon-pha-huy-loat-muc-tieu-quan-su-ukraine-a574124.html