+Aa-
    Zalo

    Nga tăng kỷ lục số ca nhiễm và tử vong do COVID-19, ông Putin cho người lao động nghỉ 1 tuần nhận lương

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng phê chuẩn đề xuất cho người lao động trên toàn quốc nghỉ một tuần được trả lương nhằm ngăn chặn đà lây nhiễm của COVID-19.

    Nga ngày 23/10 (giờ địa phương) báo cáo thêm 37.678 ca nhiễm mới COVID-19, số ca nhiễm mới trong ngày cao kỷ lục. Số ca tử vong mới được ghi nhận là 1.075, cũng là mức cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát tại nước này.

    nga lai tang ky luc so ca nhiem va tu vong do covid 19 ong putin cho nguoi lao dong nghi 1 tuan nhan luong 01
    Tình hình COVID-19 tại Nga đang diễn biến vô cùng phức tạp. Ảnh minh họa

    Trong bối cảnh số ca mắc và tử vong cao kỷ lục và tỉ lệ tiêm phòng thấp, Thủ đô Moscow, sẽ đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu từ ngày 28/10 - 7/11. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng phê chuẩn đề xuất cho người lao động trên toàn quốc nghỉ một tuần được trả lương từ ngày 30/10 - 7/11 nhằm ngăn chặn đà lây nhiễm.

    Nhiều khu vực ở nước này đã đưa ra các quy định chống dịch bổ sung, bao gồm đóng cửa phòng tập gym, rạp hát và nhà hàng.

    Moscow cũng đã ban hành quy định "ở yên trong nhà" với mọi cư dân thủ đô trên 60 tuổi chưa tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

    Tỷ lệ tiêm chủng tại Nga mới chỉ chiếm khoảng 1/3 tổng dân số dù nước này có Sputnik V, loại vaccine ngừa COVID-19 được cấp phép sử dụng khẩn cấp đầu tiên trên thế giới.

    Điện Kremlin ngày 22/10 thừa nhận Nga tiêm chủng tệ nhất châu Âu, trong khi các biến thể của SARS-CoV-2 khiến số người nhiễm bệnh và diễn biến nặng tăng nhanh.

    Để thúc đẩy tốc độ tiêm chủng, bộ Y tế Nga ngày 22/10 thông báo cho phép tiêm cùng lúc vaccine Sputnik V và vaccine phòng cúm. Theo cơ quan này, một số nghiên cứu lâm sàng cho thấy vaccine ngừa COVID-19 và vaccine phòng cúm không làm giảm hiệu quả tạo miễn dịch nếu được tiêm cùng nhau. Tuy nhiên, hai mũi tiêm cần thực hiện ở hai vị trí khác nhau, chẳng hạn một mũi mỗi cánh tay.

    Nga hiện ghi nhận tổng cộng 8.205.983 ca nhiễm và 229.528 ca tử vong do COVID-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tang-ky-luc-so-ca-nhiem-va-tu-vong-do-covid-19-ong-putin-cho-nguoi-lao-dong-nghi-1-tuan-nhan-luongng-putin-cho-nguoi-lao-dong-nghi-1-tuan-nhan-luong-a517101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan