+Aa-
    Zalo

    Nga tập kích tên lửa, tấn công bằng UAV vào Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Nga đã tiến hành cuộc không kích mới bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) vào Ukraine.

    Theo Reuters, phóng viên của hãng cho biết đã nghe thấy âm thanh của tên lửa bay ở độ cao thấp, cách thủ đô Kiev của Ukraine khoảng 30 km vào sáng 26/1 (giờ địa phương).

    Thống đốc tỉnh Mykolaiv Vitaly Kim cũng thông báo trên mạng xã hội Telegram rằng "các tên lửa đang bay vào lãnh thổ Ukraine. Ít nhất 2 tên lửa đang bay về hướng tây bắc qua khu vực Mykolaiv".

    Theo thông tin từ văn phòng Tổng thống Ukraine, các tên lửa đầu tiên của Nga "đã bị bắn hạ.

    Ukraine đã báo động không kích trên toàn quốc, đồng thời yêu cầu cư dân tìm nơi trú ẩn. Tại Thủ đô Kiev, người dân trú ẩn trong ga tàu điện ngầm, trong đó một số ngồi trên các tấm chăn và những chiếc ghế nhựa nhỏ.

    nga tap kich ten lua tan cong bang uav vao ukraine 01
    Khói bốc lên sau một một vụ không kích của Nga ở Ukraine. Ảnh: Reuters

    Cùng ngày, lực lượng phòng vệ Ukraine tuyên bố bắn hạ toàn bộ 24 máy bay không người lái (UAV) Shahed của Nga.

    "Nga đã nối lại các cuộc tấn công vào Ukraine bằng máy bay không người lái Shahed-136/131 do Iran sản xuất vào đêm 25, rạng sáng 26/1. Các UAV được phóng từ bờ phía đông của Biển Azov", Bộ Tư lệnh Lực lượng Không quân thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết trong một thông báo trên mạng xã hội.

    "Toàn bộ 24 UAV đã bị các đơn vị tên lửa phòng không, máy bay chiến đấu, các nhóm hỏa lực cơ động của Không quân Ukraine phối hợp với các đơn vị phòng không thuộc các thành phần khác của Lực lượng Phòng vệ Ukraine bắn hạ", thông báo nêu rõ và cho biết phần lớn UAV của Nga đã bị phá hủy ở các khu vực trung tâm của Ukraine, trong đó khoảng 15 chiếc bị bắn hạ trên bầu trời Thủ đô Kiev.

    "Đối phương tiếp tục tấn công Kiev từ trên không vào ban đêm. Trước đó đã có thương vong nhưng không có cuộc tấn công nào vào các cơ sở hạ tầng", Serhii Popko, quan chức quân sự thành phố Kiev, cho biết.

    Shahed là UAV mà Ukraine và phương Tây cáo buộc Iran cung cấp cho Nga để sử dụng cho chiến dịch tập kích diện rộng nhằm vào hạ tầng năng lượng Ukraine kể từ đầu tháng 10 năm ngoái, song Tehran và Moscow đều bác bỏ.

    Cũng từ tháng 10 năm ngoái, Nga đã nhắm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine bằng các cuộc tập kích tên lửa và máy bay không người lái, gây ra tình trạng mất điện nghiêm trọng và các sự cố khác trong mùa đông.

    DTEK, nhà sản xuất năng lượng tư nhân lớn nhất Ukraine, cho biết họ đang tiến hành cắt điện khẩn cấp ở thủ đô Kiev và khu vực lân cận, cũng như các khu vực Odessa và Dnipropetrovsk để đề phòng nguy cơ bị tấn công bằng tên lửa.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tap-kich-ten-lua-tan-cong-bang-uav-vao-ukraine-a564296.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan