+Aa-
    Zalo

    Nga thông báo hoàn tất rà phá mìn ở cảng Mariupol

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga thông tin các lực lượng quân sự nước này đã hoàn thành việc rà phá mìn ở cảng Mariupol trên Biển Azov.

    Ngày 25/5 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga đã thông tin về hoạt động rà phá mìn của lực lượng quân sự tại thành phố Mariupol. Theo đó, các lực lượng Nga đã hoàn tất việc gỡ mìn tại cảng Mariupol trên Biển Azov. 

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, mìn đã được gỡ khỏi các khu vực của cảng và các vùng biển lân cận. Moscow cũng xác nhận rằng họ đã thiết lập toàn quyền kiểm soát ở Mariupol vào tuần trước sau khi các binh sĩ Ukraine tại các nhà máy thép Azovstal ra đầu hàng. 

    bien azov ukraine
    Các tàu hải quân Ukraine được nhìn thấy ở cảng Biển Azov, Mariupol, ngày 2/12/2018. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, Nga cáo buộc Ukraine đã đặt mìn tại cảng Mariupol để cản bước tiến của Moscow. Tuy nhiên, phía Kyiv đã phủ nhận cáo buộc này.

    Ngày 23/5, các binh sĩ Nga cũng bắt đầu hoạt động rà phá bom mìn bên trong nhà máy thép Azovstal ở Mariupol, thành trì cố thủ cuối cùng của các lực lượng Ukraine trong nhiều tuần. Nhà máy này nay cũng đã thuộc tầm kiểm soát của Nga. 

    Theo đoạn video do phía Moscow chia sẻ, các binh sĩ đã sử dụng thiết bị dò mìn kiểm tra quanh nhà máy Azovstal trong khi những người khác tìm kiếm các thiết bị nổ trong khu vực. Hãng tin Reuters cho biết, nhiều quả mìn đã bị kích nổ trong ngày 22/5. Những mảnh vụn sau vụ nổ đã được dọn khỏi Azovstal bằng máy ủi quân sự. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thong-bao-hoan-tat-ra-pha-bom-min-o-cang-mariupol-a538836.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan