+Aa-
    Zalo

    Nga thông báo hoàn thành giai đoạn đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố gần hoàn thành giai đoạn một của chiến dịch khi những mục tiêu chính đã được thực hiện.

    Ngày 25/3, bộ Quốc phòng Nga cho biết các mục tiêu chính trong giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự tại Ukraine đã được thực hiện và nước này sẽ chuyển mục tiêu sang khu vực Donbass ở miền đông Ukraine.

    "Những mục tiêu chính trong giai đoạn đầu chiến dịch nhìn chung đã hoàn thành", tướng Sergei Rudskoi - người đứng đầu bộ Tổng tham mưu Nga, cho biết.

    Các hãng thông tấn Nga dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng cho biết, lực lượng ly khai ở Đông Ukraine hiện kiểm soát 93% khu vực Lugansk và 54% khu vực Donetsk, 2 địa phương thuộc vùng Donbass.

    nga thong bao hoan thanh giai doan dau 1
    Một tòa nhà bị hư hại do pháo kích ở Kharkiv, Ukraine, ngày 18/3.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cơ quan này không loại trừ khả năng các lực lượng Nga có thể tiến vào những thành phố của Ukraine đang bị phong tỏa, đồng thời nêu rõ, Moscow sẽ phản ứng ngay lập tức với bất cứ nỗ lực nào nhằm đóng cửa không phận Ukraine. Kiev đã nhiều lần yêu cầu NATO thiết lập vùng cấm bay trên lãnh thổ nước này nhưng đều bị từ chối.

    Michael Kofman - Giám đốc chương trình nghiên cứu về Nga tại trung tâm CNA, cho rằng quân Nga sẽ kiểm soát Donbas "nhiều nhất có thể". "Tôi có giả thuyết rằng khi Nga thu hẹp mục tiêu, họ sẽ kiểm soát toàn bộ vùng Donbas, lập ra các thể chế chính trị, sau đó tuyên bố chiến thắng vì đã hoàn thành mục tiêu của chiến dịch", ông nói.

    Bộ Quốc phòng Nga công bố thống kê mới về thương vong, cho biết 1.351 binh sĩ đã thiệt mạng và 3.825 người bị thương. Đây là lần thứ 2 Moscow tiết lộ những con số này, lần đầu diễn ra ngày 2/3. "Chính phủ sẽ hỗ trợ các gia đình quân nhân, bảo đảm học tập cho con cái họ, chi trả nợ nần và giải quyết vấn đề nhà ở", tướng Rudskoy nói. Trong khi đó, quân đội Ukraine cho biết khoảng 15.000 binh sĩ Nga đã thiệt mạng trong chiến dịch.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thong-bao-hoan-thanh-giai-doan-dau-chien-dich-quan-su-tai-ukraine-a532274.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan