+Aa-
    Zalo

    Nga thông báo trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Nga cho biết đây là một đòn trả đũa đối với việc Mỹ trục xuất các nhà ngoại giao Nga khỏi phái bộ LHQ ở New York.

    Theo RT, Nga thông báo trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ để đáp trả việc Washington trục xuất 12 nhân viên tại phái bộ của Moscow ở Liên Hợp Quốc.

    Cụ thể, bộ Ngoại giao Nga hôm 23/3 cho biết, họ đã triệu tập “một nhà ngoại giao cấp cao của phái bộ ngoại giao Mỹ tại Moscow” và trao cho người này “một công hàm với danh sách các nhân viên ngoại giao Mỹ bị trục xuất và được xem là “không được hoan nghênh”.

    Cơ quan này cho hay đó là một đòn trả đũa đối với việc Mỹ trục xuất các nhà ngoại giao Nga khỏi phái bộ LHQ ở New York và một nhân viên Nga từ Ban Thư ký LHQ.

    “Chúng tôi đã từng cảnh báo Mỹ rằng bất kỳ hành động thù địch nào của họ chống lại Nga chắc chắn sẽ nhận lại một phản ứng dứt khoát và thích đáng”, bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

    nga thong bao truc xuat cac nha ngoai giao my 01
    Đại sứ quán Mỹ tại Moscow, Nga. Ảnh: Tass

    Trước đó, Mỹ đã ra lệnh trục xuất 12 nhà ngoại giao làm việc tại phái bộ của Moscow tại Liên Hợp Quốc vào ngày 28/2. Một người phát ngôn của phái bộ Mỹ tại Liên Hợp Quốc nói rằng những nhà ngoại giao Nga bị trục xuất đã "tham gia vào các hoạt động gián điệp gây tổn hại cho an ninh quốc gia của Mỹ".

    Thông báo được đưa ra chưa đầy một tuần sau khi Mỹ trục xuất nhà ngoại giao tại Đại sứ quán Nga ở Washington. Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng động thái này nhằm đáp trả việc Nga trục xuất "vô cớ" nhà ngoại giao khỏi đại sứ quán Mỹ ở Moscow.

    Cuối năm 2021, Mỹ cũng đã có hành động tương tự với 27 nhà ngoại giao khác của Nga. Có khoảng 200 nhà ngoại giao Nga đã làm việc tại Mỹ vào thời điểm đó.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thong-bao-truc-xuat-cac-nha-ngoai-giao-my-a532042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan