+Aa-
    Zalo

    Nga thừa nhận 10 lính dù bị bắt giữ ở Ukraina do "đi lạc"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/8 tuyên bố xác nhận có 10 lính dù bị quân đội Kiev bắt giữ do các binh sĩ này đã "đi lạc" qua lãnh thổ Ukraina.
    (ĐSPL) – Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/8 tuyên bố xác nhận có 10 lính dù bị quân đội Kiev bắt giữ do các binh sĩ này đã "đi lạc" qua lãnh thổ Ukraina.
    Chiều ngày 26/8, Bộ Quốc phòng Nga chính thức xác nhận thông tin trên và khẳng định các binh sĩ này đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra biên giới. Khi bị bắt, các binh sĩ này đã không có hành động kháng cự.
    Nga thừa nhận 10 lính dù bị bắt giữ ở Ukraina do ‘sơ suất’

    Hình ảnh một lính dù Nga bị bắt giữ do xâm phạm lãnh thổ Ukraina.

    "Các binh sĩ này đang thực hiện tuần tra dọc biên giới Nga – Ukraina. Họ chỉ vượt qua lãnh thổ Ukraina do bất cẩn vì đó là khu vực không có biển cảnh báo", một quan chức Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
    Bộ Quốc phòng Nga cũng nói rằng tại các khu vực chồng lấn không có đường biên rõ ràng như thế thì chuyện đi quá sang phía bên kia là chuyện thường xảy ra vì binh sĩ tuần tra biên giới Ukraina cũng vẫn đi quá sang lãnh thổ Nga.
    "Có những lúc chỉ là vài binh sĩ tuần tra, có lúc tới gần 500 binh sĩ Ukraina với đầy đủ các loại vũ khí, nhưng chúng tôi đâu có làm ầm ĩ và sẵn sàng để họ quay về ranh giới lãnh thổ", một quan chức Bộ Quốc phòng Nga phân tích.
    Quân đội Ukraina tuyên bố đã bắt giữ 10 lính dù Nga gần ngôi làng Dzerkalne, cách thành trì của lực lượng nổi dậy ở Donetsk khoảng 50km và cách biên giới Nga 25km.
    Truyền hình Ukraina sau đó đã trực tiếp phỏng vấn một binh sĩ Nga. Người này nói rằng anh ta thuộc trung đoàn 331, sư đoàn lính dù 98. Một binh sĩ có tên Andrei Generalov nói rằng: “Đây không phải là cuộc chiến của chúng tôi”.
    Sự cố này xảy ra trước khi hai lãnh đạo Nga và Ukraine chuẩn bị gặp nhau ở Minsk, thủ đô Belarus. Trước đó, Kiev từng cáo buộc đụng độ với đoàn xe bọc thép có nguồn gốc từ phía Nga di chuyển hướng về miền đông Ukraina.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thua-nhan-10-linh-du-bi-bat-giu-o-ukraina-do-di-lac-a48169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan