+Aa-
    Zalo

    Nga tịch thu căn hộ của Đệ nhất phu nhân Ukraine ở Crimea

    ĐS&PL Chính quyền Nga ở Crimea mới đây đã ra quyết định :quốc hữu hóa" căn hộ của Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenskaya và một số tài sản khác ở bán đảo này.

    Hãng thông tấn RIA Novosti hôm 24/5 trích dẫn thông tin từ dịch vụ báo chí của Hội đồng Nhà nước Nga cho biết, nghị viện Crimea đã nhất trí bỏ phiếu quốc hữu hóa tài sản của các nhà tài phiệt và chính trị gia Ukraine trên bán đảo.

    Theo đó, hơn 130 tài sản đã bị chính quyền Crimea tịch thu bao gồm rạp chiếu phim, nhà máy sản xuất, trung tâm mua sắm, nhà máy rượu vang và các công trình ngân hàng. Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov sau đó đã thông báo trên Telegram rằng, trong số các tài sản bị tịch thu có một căn hộ thuộc về Phu nhân Tổng thống Ukraine Elena Zelenskaya.

    nga quoc huu hoa can ho cua de nhat phu nhan ukraine o crimea

    Tòa nhà dân cư có căn hộ trước đây thuộc về Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenskaya. Ảnh: Sputnik

    Được biết, căn hộ áp mái 3 phòng ngủ của bà Zelenskaya nằm trên bờ Biển Đen gần thành phố nghỉ mát Yalta có giá trị ước tính rơi vào khoảng 800.000 USD. Nó được vợ chồng nhà lãnh đạo Ukraine mua từ một ông trùm kinh doanh vào năm 2013 với giá dưới 164.000 USD.

    Người phát ngôn nghị viện Crimea Vladimir Konstantinov nói với hãng thông tấn Tass rằng, lợi nhuận từ việc bán tài sản quốc hữu hóa bao gồm cả căn hộ của bà Zelenskaya sẽ được sử dụng để giúp đỡ gia đình các binh sĩ thiệt mạng trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

    Tháng 2 vừa qua, nghị viện Crimea cũng đã bỏ phiếu quốc hữu hóa khoảng 500 tài sản thuộc sở hữu của các chính trị gia và doanh nhân Ukraine nâng tổng số tài sản thuộc sở hữu của Ukraine bị Nga tịch thu lên con số 700 tài sản.

    Các động thái này diễn ra nhằm đáp trả đạo luật tịch thu tài sản của công dân và doanh nghiệp Nga mà không phải bồi thường được đưa ra ở Ukraine vào năm ngoái. Trong đó, Kiev đã thông qua việc tịch thu hơn 900 tài sản với tổng trị giá 765 triệu USD thuộc sở hữu của Nga ở nước này.

    Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, nhiều ​​tài sản nhà nước và tư nhân trị giá hàng tỷ USD của Nga cũng đã bị đóng băng hoặc bị tịch thu ở các nước phương Tây. Moscow cũng từng nhiều lần cáo buộc Mỹ và các đồng minh EU đang tìm sử dụng tài sản bị tịch thu để tái thiết Ukraine.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tich-thu-can-ho-cua-de-nhat-phu-nhan-ukraine-o-crimea-a576502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan