+Aa-
    Zalo

    Nga tiếp tục bắn rơi tiêm kích Su-25 của Ukraine

    (ĐS&PL) - Lực lượng quân sự Nga thông báo đã bắn rơi máy bay chiến đấu Su-25 của Ukraine ở tỉnh Mykolaiv.

    Ngày 31/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã bắn hạ một máy bay chiến đấu Su-25 của Ukraine ở tỉnh Mykolaiv, đồng thời tấn công một trạm radar và hai kho đạn dược ở khu vực phía Đông.

    Đây không phải lần đầu tiên Nga tuyên bố bắn hạ tiêm kích Su-25 của Ukraine kể từ khi phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” nhằm vào nước láng giềng.

    su 25nga20
    Tiêm kích Su-25. Ảnh minh họa

    Trước đó, hôm 29/5, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết các binh sĩ nước này đã bắn hạ một chiếc Su-25 trên không phận tỉnh Dnepropetrovsk.

    Su-25 là máy bay tấn công mặt đất, được thiết kế để yểm trợ cho các lực lượng mặt đất cả ban ngày và ban đêm. Máy bay này có thể hoạt động ở tọa độ tương đối thấp.

    Theo Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi chiến dịch quân sự bắt đầu từ cuối tháng 2 đến nay, Moscow đã phá hủy khoảng 312 máy bay, bao gồm 128 trực thăng, 1.070 máy bay không người lái, 325 hệ thống tên lửa phòng không, 3.342 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 454 hệ thống rocket phóng loạt, 1.738 pháo dã chiến và súng cối, 3.311 phương tiện quân sự đặc biệt của Ukraine.

    Về phía Ukraine, lực lượng không quân nước này  cho biết một chiếc máy bay MiG-29 của nước này đã bắn hạ một máy bay Su-35 của Nga trên bầu trời tỉnh Kherson. Theo Kyiv, chiếc Su-35 của Nga bị bắn hạ khi đang săn lùng máy bay tấn công của Ukraine.

    Những ngày gần đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cùng nhiều nhà lãnh đạo cấp cao của quốc gia này đã liên tục kêu gọi các nước đồng minh viện trợ thêm vũ khí hạng nặng, đặc biệt là tên lửa phòng không cho Ukraine nhằm giúp quân đội nước này sớm giành lại quyền kiểm soát không phận.

    Hôm 28/5, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Alexey Reznikov đã cảm ơn "một số" quốc gia vì đã bổ sung cho kho vũ khí của Ukraine pháo 155 mm, đồng thời ca ngợi Mỹ về lô lựu pháo M777 gần đây và hơn 100 máy bay không người lái các loại.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tiep-tuc-ban-roi-tiem-kich-su-25-cua-ukraine-a539512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan