+Aa-
    Zalo

    Nga tiếp tục thay chỉ huy chiến dịch quân sự ở Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov được bổ nhiệm làm chỉ huy mới phụ trách chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    CBS News dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/1 (giờ địa phương) cho biết, lực lượng Nga tiếp tục thay thế chỉ huy quân sự ở Ukraine. 

    Theo đó, ông Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga, đã được bổ nhiệm làm Tư lệnh Lực lượng Liên hợp Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm, ông Sergei Surovikin, Chỉ huy Lực lượng Nga ở Ukraine trong 3 tháng qua, sẽ trở thành cấp phó của ông Gerasimov. Ông Surovikin trước đây từng là chỉ huy Lực lượng Không quân Nga. 

    Bộ Quốc phòng Nga giải thích, việc nước này bổ nhiệm đội ngũ lãnh đạo mới cho chiến dịch quân sự liên quan tới việc Moscow sẽ mở rộng quy mô của các nhiệm vụ cần được thực hiện, và nhu cầu tương tác chặt chẽ hơn giữa tất cả nhánh của quân đội đang tham chiến ở Ukraine.

    nga tiep tuc thay chi huy chien dich quan su o ukraine
    Ông Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga, đã được bổ nhiệm làm Tư lệnh Lực lượng Liên hợp Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Ảnh: Reuters.

    Trong khi đó, cố vấn Tổng thống Ukraine Mykhaylo Podolyak hôm 11/1 cho biết quốc gia này sẽ có thể giành chiến thắng trong chiến dịch quân sự vào năm 2023 nếu nhận được nhiều vũ khí phương Tây hơn, đặc biệt là tên lửa tầm xa và xe tăng hạng nặng. Nếu không, cuộc chiến sẽ kéo dài "trong nhiều thập kỷ", ông Podolyak chia sẻ với AFP, đồng thời chỉ ra rằng cuộc giao tranh "đẫm máu nhất" hiện đang diễn ra ở các thành phố miền Đông Ukraine như Bakhmut và Soledar.

    “Chỉ những tên lửa có tầm bắn hơn 100km mới giúp chúng tôi đẩy nhanh đáng kể việc giải phóng các vùng lãnh thổ", ông Podolyak nói trong cuộc phỏng vấn. 

    Năm 2022, Mỹ đã cung cấp cho Ukraine các hệ thống tên lửa có tầm bắn khoảng 80km, được cho là đã xoay chuyển cục diện cuộc xung đột theo hướng có lợi cho Kiev trên một vài phương diện. 

    Khi HIMARS (Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao) xuất hiện ở Ukraine, nó đã thay đổi cục diện trận chiến.

    "Hệ thống này mang lại cho người Ukraine khả năng thay đổi hoàn toàn cục diện của cuộc chiến", Cựu Trung tướng Mỹ Ben Hodges nói với CBS News. Ông cũng cho biết HIMARS đã gần như loại bỏ lợi thế về quân số của Nga.

    Các hệ thống vũ khí hạng nặng sẽ cho phép lực lượng Ukraine nhắm mục tiêu vào các kho vũ khí của quân đội Nga, nằm sâu bên trong lãnh thổ Ukraine do Moscow kiểm soát. 

    Ukraine có thể "phá hủy tất cả cơ sở hạ tầng quân sự của Nga tại các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng, bao gồm khu vực Donbass" ở miền Đông Ukraine và Crimea, bán đảo ở Biển Đen được Moscow sáp nhập vào năm 2014, ông Podolyak thông tin. 

    Bích Thảo(Theo CBS News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tiep-tuc-thay-chi-huy-chien-dich-quan-su-o-ukraine-a563183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan