+Aa-
    Zalo

    Nga tiết lộ lực lượng Ukraine ở miền Nam đối diện nguy cơ bị bao vây

    ĐS&PL Theo một quan chức thân Nga, lực lượng Ukraine tại vùng Zaporizhia ở miền Nam Ukraine đang đối diện nguy cơ bị bao vây.

    Ông Vladimir Rogov, quan chức thân Nga tại vùng Zaporizhia ở miền Nam Ukraine trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Tass hôm 20/1, cho biết, quân đội Nga đang khép dần vòng vây với thành phố Orekhov ở vùng này.

    "Nếu mọi thứ diễn ra theo kế hoạch, Orekhov sẽ bị bao vây trong thời gian tới", ông Rogov nói, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của Orekhov khi chỉ cách thủ phủ của tỉnh Zaporizhia khoảng 60km.

    Theo ông, một khi quân đội Nga khép chặt vòng vây tại Orekhov, việc bao vây thủ phủ Zaporizhia sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

    Vị quan chức trên cũng tiết lộ trong tuần qua, quân đội Nga đã kiểm soát thêm 4 khu định cư gần thành phố Orekhov.

    nga tiet lo luc luong ukraine o mien nam doi dien nguy co bi bao vay
    Một khẩu đội súng cối của quân đội Ukraine trong xung đột với Nga. (Ảnh: Getty)

    Dựa trên những tin tức tình báo thu được, lực lượng phòng thủ của Ukraine tại khu vực này đang đối mặt với việc thiếu vũ khí, qua đó buộc phải rút lui để bảo toàn lực lượng.

    Ông Rogov tuyên bố các lực lượng thân Nga tại Zaporizhia đang kiểm soát 70% lãnh thổ của tỉnh ly khai miền Nam Ukraine.

    "Số lượng binh sĩ Ukraine đầu hàng gia tăng đột biến kể từ giữa tháng 12. Phần lớn họ là thành viên của các đơn vị tự vệ địa phương", ông Rogov cho hay.

    Quan chức thân Nga tại Zaporizhia khẳng định các binh sĩ này cũng bày tỏ nguyện vọng được gia nhập vào lực lượng thân Nga tại đây. Tuy nhiên, họ sẽ phải trải qua quá trình kiểm tra lý lịch gắt gao trước khi được chọn.

    Trong khi đó, Mỹ tiếp tục gửi hàng trăm xe bọc thép cùng với tên lửa và đạn pháo tới Ukraine như một phần của gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 2,5 tỷ USD.

    Thông tin trên vừa được Bộ Quốc phòng Mỹ công bố và hãng thông tấn Reuters đưa tin hôm 20/1. Gói viện trợ mới nhất nâng tổng mức hỗ trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine từ khi chiến sự bùng phát lên tới hơn 26,7 tỷ USD.

    Xung đột Nga – Ukraine diễn ra hơn 11 tháng qua nhưng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, trong khi các cuộc đàm phán hoà bình giữa đôi bên đã đóng băng kể từ đầu tháng 4 năm ngoái.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tiet-lo-luc-luong-ukraine-o-mien-nam-doi-dien-nguy-co-bi-bao-vay-a564029.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan