+Aa-
    Zalo

    Nga tiết lộ mục tiêu tăng mạnh số lượng tàu ngầm vào năm 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Số lượng tàu ngầm của Hải quân Nga sẽ bao gồm khoảng 80 chiếc vào năm 2023, tính cả việc chế tạo 6 tàu ngầm Dự án 636 cho Hạm đội Thái Bình Dương.

    Số lượng tàu ngầm của Hải quân Nga sẽ bao gồm khoảng 80 chiếc vào năm 2023, tính cả việc chế tạo 6 tàu ngầm Dự án 636 cho Hạm đội Thái Bình Dương.

    Nga dự định tăng mạnh số lượng tàu ngầm trong vòng 5 năm tới. Ảnh minh hoạ: Getty

    Thông tin trên được nguồn tin giấu tên tiết lộ với Sputnik hôm 20/3. Nguồn tin nhấn mạnh hạm đội 80 chiếc tàu ngầm có tính đến việc “chế tạo một loạt 6 tàu ngầm mới thuộc Dự án 636 cho Hạm đội Thái Bình Dương”. Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cũng có thể quyết định tăng số lượng của nhóm tàu ​​ngầm tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Borei lên 10 chiếc thay vì duy trì ở mức 8 tàu như hiện nay.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Hải quân Nga có hơn 70 tàu ngầm, bao gồm tàu ​​ngầm chiến lược hạt nhân lớp Borei (Dự án 955) và lớp Lada (667), các dự án đa mục đích như Yasen (885) và Shchuka (971), lớp Varshilleanka (636) và tàu ngầm loại diesel và lớp Paltus (877) cùng với tàu ngầm lớp Sarov cho mục đích đặc biệt (20120).

    Vào hôm 19/3 vừa qua, Moscow đã công bố hình ảnh chính thức của tàu ngầm tấn công lớp Lada và tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Borei mới nhất. Tàu ngầm lớp Lada, tên Kronstadt, là phiên bản cải tiến của tàu Project 636 Kilo với hệ thống chiến đấu mới vận hành ít gây tiếng ồn và sở hữu hệ thống khí đẩy độc lập. Tàu Kronstadt sẽ đi vào hoạt động chính thức trong năm 2020.

    Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp quốc phòng của Nga phát triển nhanh và mạnh mẽ với nhiều loại vũ khí tiên tiến bậc nhất thế giới. Tổng thống Vladimir Putin cũng thường xuyên khẳng định rằng không có bất kỳ loại vũ khí tương tự nào như khí tài của Nga sẽ xuất hiện trên thế giới trong tương lai gần.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Urdu Point)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tiet-lo-muc-tieu-tang-manh-so-luong-tau-ngam-vao-nam-2023-a267652.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan