+Aa-
    Zalo

    Nga tiết lộ sức mạnh đáng gờm của tên lửa “sát thủ” Kalibr

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu được trang bị đầu đạn hạt nhân thì Kalibr có thể “xóa sổ” vài thành phố từ khoảng cách rất xa. Tầm bắn của loại tên lửa này là 2.000 km.

    Nếu được trang bị đầu đạn hạt nhân thì Kalibr có thể “xóa sổ” vài thành phố từ khoảng cách rất xa. Tầm bắn của loại tên lửa này là 2.000 km. 

    Chiến hạm Nga bất ngờ phóng Kalibr-NK trên Biển Đen. Ảnh: AP

    Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Trong khuôn khổ các cuộc tập trận đã lên lịch từ trước của Hạm đội Biển đen, tàu hộ vệ tên lửa Vyshny Volochek đã thực hiện thành công việc bắn tên lửa Kalibr có độ chính xác cao vào mục tiêu trên Biển Đen".

    "Tên lửa phá hủy thành công mục, một ụ nổi lớn mô phỏng tàu chiến địch ở khoảng cách đến 40 hải lý (hơn 74km)", theo Bộ quốc phòng Nga.

    Kalibr được thiết kế để sử dụng trong các cuộc xung đột trên biển khác nhau. Tên lửa Kalibr dự kiến được lắp trên các tàu khu trục cỡ lớn và tàu ngầm hạt nhân, có thể mang theo cả đầu đạn thông thường lẫn hạt nhân để tấn công mục tiêu trên bộ của đối phương.

    Nếu được trang bị đầu đạn hạt nhân thì Kalibr có thể “xóa sổ” vài thành phố từ khoảng cách rất xa. Tầm bắn của loại tên lửa này là 2.000 km. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga đang phát triển để loại tên lửa này có tầm bắn tối đa lên tới 4.500 km.

    Một số phiên bản của tên lửa Kalibr có thể đạt tới tốc độ siêu âm vào giai đoạn cuối nhằm tránh việc bị hệ thống phòng không đối phương hạ gục.

    Vụ phóng tên lửa của Nga diễn ra sau khi quân đội Mỹ tiến hành thử nghiệm phiên bản phóng từ mặt đất của tên lửa hành trình Tomahawk. Tên lửa bay xa khoảng 500km trước khi đánh trúng mục tiêu giả định.

    Tên lửa mới được Mỹ phóng thử vốn bị cấm theo Hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF). Hiệp ước INF do Nga và Mỹ ký năm 1987 cấm tất cả tên lửa phóng từ mặt đất với tầm phóng từ 500 - 5.500 km.

    Tổng thống Donald Trump đã rút Mỹ khỏi INF sau khi cáo buộc Nga phát triển tên lửa vi phạm hiệp ước này. Moscow nhiều lần bác bỏ cáo buộc, cho rằng Washington chỉ đang tìm cớ để rút khỏi hiệp ước từng được xem là bước ngoặt trong giai đoạn kết thúc Chiến tranh Lạnh.

    Sau vụ phóng tên lửa của Mỹ, Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng và các cơ quan khác của Nga “nghiên cứu mức độ đe dọa gây ra bởi các hành động của Mỹ và có biện pháp cụ thể để chuẩn bị đáp trả tương xứng”.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tiet-lo-suc-manh-dang-gom-cua-ten-lua-sat-thu-kalibr-a291077.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan