+Aa-
    Zalo

    Nga tiết lộ thương vong trong 3 ngày Ukraine phản công

    ĐS&PL Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu mới đây đã tiết lộ về thương vong của Nga và Ukraine trong 3 ngày phản công mới nhất từ phía Kiev.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, lực lượng Ukraine đã mất hơn 3.700 binh sĩ và hàng trăm phương tiện khí tài trong ba ngày giao tranh ác liệt kể từ hôm 4/6.

    “Trong khoảng thời gian ba ngày, Ukraine bắt đầu cuộc tấn công đã được hứa hẹn từ lâu trên nhiều khu vực của mặt trận, tập trung một lượng lớn nhân lực và cơ sở vật chất”, ông Shoigu phát biểu hôm 6/6.

    nga tiet lo thuong vong trong 3 ngay phan cong moi nhat cua ukraine
    Ukraine thương vong nặng sau 3 ngày phản công bất thành. Ảnh: AFP

    Cụ thể, tổn thất của các lực lượng vũ trang Ukraine kể từ ngày 4/6 được phía Nga ước tính bao gồm 3.715 binh sĩ, 52 xe tăng, 207 xe bọc thép, 134 xe quân sự, 5 máy bay chiến đấu, 2 trực thăng, 48 khẩu pháo dã chiến và 53 máy bay không người lái.

    “Trong quá trình đánh bại nỗ lực của đối phương, quân đội Nga đã ghi nhận 71 người thiệt mạng, 210 người bị thương, 15 xe tăng, 9 xe bọc thép, 2 xe quân sự và 9 khẩu pháo bị phá hủy”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga tiết lộ thêm.

    Trận giao tranh ác liệt nhất được cho là diễn ra vào ngày 5/6 với 5 lữ đoàn Ukraine tấn công vào 7 khu vực của chiến tuyến. Trong cuộc đụng độ này, Kiev đã chịu hơn 1.600 thương vong và mất 136 phương tiện, 79 trong số đó có nguồn gốc nước ngoài. Trong số 28 xe tăng bị phá hủy, có 8 chiếc "Leopards" do Đức sản xuất và 3 chiếc khác là AMX-10 bánh lốp của Pháp.

    Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh rằng Ukraine đã "chịu tổn thất đáng kể và không thể so sánh được" nhưng không đạt được bất kỳ mục tiêu đã đề ra nào. Ông cũng cáo buộc chính phủ Ukraine phá hủy đập Kakhovka để bảo vệ chiến tuyến dọc theo sông Dnipro và ngăn chặn bước tiến của Nga. Trong khi đó, Kiev đã đổ lỗi cho Moscow và phủ nhận mọi trách nhiệm về vụ việc.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tiet-lo-thuong-vong-trong-3-ngay-phan-cong-moi-nhat-cua-ukraine-a578070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan