+Aa-
    Zalo

    Nga tiết lộ tổn thất của Ukraine trong cuộc tấn công mới nhất

    ĐS&PL Quân đội Nga tuyên bố đã đẩy lùi đợt tấn công mới nhất ở tuyến phòng thủ phía Nam Donetsk của các lực lượng Ukraine, theo đó tiêu diệt 1.500 binh sĩ và phá hủy hàng trăm khí tài quan trọng của đối phương.

    Sáng 6/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã tiếp tục đẩy lùi thêm một cuộc tấn công quy mô lớn của quân đội Ukraine, ở một số khu vực ở phía Nam Donetsk và Zaporozhye, khiến Kiev chịu nhiều tổn thất.

    "Sau khi chịu tổn thất nặng nề một ngày trước đó, chính quyền Kiev đã tổ chức lại tàn quân của lữ đoàn cơ giới số 23 và 31 lập thành các đơn vị kết hợp riêng biệt, tiếp tục các hoạt động tấn công gần Novodarovka và Levadnoye”, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết.

    nga tiet lo ukraine ton that lon trong cuoc tan cong moi nhat

    Một thiết bị quân sự hạng nặng bị phá hủy trong cuộc tấn công mới nhất. Ảnh: RT

    Theo ông Konashenkov, cuộc tấn công mới của Kiev chủ yếu tập trung vào làng Vremevka ở vùng Donetsk nhưng đã bị chặn đứng bởi hệ thống tên lửa, pháo và súng phun lửa hạng nặng hiện đại của lực lượng Nga.

    “Tổng thiệt hại của Lực lượng vũ trang Ukraine ở hướng Nam Donetsk là hơn 1.500 quân nhân, 28 xe tăng, trong đó có 8 xe tăng Leopard do Đức sản xuất và 3 xe tăng bánh lốp AMX-10 do Pháp sản xuất, cùng 109 phương tiện chiến đấu bọc thép khác”, phát ngôn viên của quân đội Nga tiết lộ.

    Một số video được các blogger quân sự đăng tải trên Telegram cho thấy dường như một số xe tăng hạng nhẹ AMX-10 của Pháp đã bị bỏ lại nhưng không có xác nhận trực quan về những chiếc Leopards do Đức sản xuất đã bị thiệt hại trong trận chiến.

    Trước đó, quân đội Ukraine đã tấn công quy mô lớn nhằm vào quân đội Nga dọc theo 5 khu vực của chiến tuyến ở Donbass vào hôm 4/6 nhưng không thành công. Kiev khi ấy đã mất hơn 250 quân nhân, 16 xe tăng, 3 xe bộ binh và 21 xe bọc thép.

    Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Anna Maliar xác nhận rằng các lực lượng của Kiev đang triển khai các cuộc tấn công ở một số khu vực nhưng không đưa ra bình luận nào về các cuộc tấn công thất bại.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tiet-lo-ukraine-ton-that-lon-trong-cuoc-tan-cong-moi-nhat-a577898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan